Olympic Tokyo: Trận đấu đầu tiên bị hủy vì cầu thủ nhiễm virus SARS-CoV-2 

Trận đấu khai mạc giải bóng chuyền bãi biển nữ tại Olympic Tokyo chính là sự kiện đầu tiên phải hoãn lại vì có ca mắc COVID-19. 

Olympic Tokyo Trận đấu đầu tiên bị hủy vì cầu thủ nhiễm virus SARSCoV2 
Ảnh minh họa - AP

Theo kênh truyền hình NBC, cầu thủ người Séc Markta Slukov đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi đầu tuần này khiến cô và vận động viên Barbora Hermanova phải rời khỏi Olympic Tokyo 2020. 

Hai vận động viên bóng chuyền trên có lịch thi đấu với bộ đôi người Nhật Bản là Megumi Murakami và Miki Ishii vào tối 30/7 tới. Giờ đây, đội chủ nhà sẽ mặc định giành chiến thắng mà không cần thi đấu. 

Slukov chỉ là một trong số những vận động viên và nhân viên đoàn thể thao Séc bị xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngay khi vừa đặt chân đến Tokyo. 

Trận thi đấu bóng chuyền nữ tiếp theo cũng sẽ diễn ra vào tối 30/7 giữa hai vận động viên người Brazil Agatha Bednarczuk và Eduarda Santos Lisboa với cặp đối thủ người Argentina Ana Gallay và Fernanda Pereyra.

Bên cạnh đó, 6 vận động viên và 7 nhân viên của đoàn thể thao Italy tham dự Olympic Tokyo sẽ phải cách ly tại Làng vận động viên, sau khi có tiếp xúc gần với một nhà báo được xác định mắc COVID-19. Cơ quan y tế Nhật Bản đã đưa ra quyết định cách ly đối với 13 người nói trên, nhưng các vận động viên vẫn được phép thi đấu. Tên các vận động viên không được tiết lộ, tuy nhiên, họ sẽ thi đấu trong môn đấm bốc, lặn và trượt ván.

Đức Trí/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.