Oblak lên thần, Atletico chạm một tay vào ngôi vương

Carrasco và Correa ghi bàn nhưng thủ thành Jan Oblak mới là người hùng trong chiến thắng 2-1 của Atletico trước Real Sociedad ở vòng 36 La Liga. Kết quả này giúp thầy trò HLV Diego Simeone tạm bỏ xa Barca 4 điểm và nhiều hơn Real Madrid 5 điểm.

Không cần chờ đợi lâu sau tiếng còi khai cuộc, Atletico lập tức tổ chức tấn công dồn dập khi tiếp đón Real Sociedad - đội đang quyết tâm giành vé dự Europa League mùa tới.

Sức ép liên tục khiến hàng thủ của Sociedad chỉ cầm cự được đến phút 16. Marcos Llorente kiến tạo để Yannick Carrasco dứt điểm tinh tế mở tỷ số cho đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Oblak lên thần Atletico chạm một tay vào ngôi vương
Carrasco mở tỷ số cho Atletico từ khá sớm

Đến phút 28 tỷ số đã là 2-0 cho đoàn quân của HLV Diego Simeone. Đón đường chuyền thuận lợi của Luis Suarez, Angel Correa băng xuống dứt điểm hiểm hóc về góc xa, đánh bại thủ môn Alex Remiro lần thứ hai.

Có hai bàn làm vốn, Atletico bắt đầu chơi chùng xuống và để các cầu thủ Sociedad nhiều không gian chơi bóng hơn. Nếu như hiệp một là của Atletico thì 45 phút còn lại thuộc về các vị khách, với vô số cơ hội được tạo ra. 

Oblak lên thần Atletico chạm một tay vào ngôi vương
Correa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà

Cũng phải nói rằng, thủ thành Jan Oblak có trận đấu xuất sắc khi có tới 7 pha cứu thua cho đội chủ nhà.

Khi mà chiến thắng được người gác đền Oblak thì cột dọc đã từ chối bàn thắng cho Sociedad, với pha dứt điểm chéo góc của Cristian Portu ở phút 80.

Dù vậy, tuyển thủ Slovenia cũng phải vào lưới nhặt bóng ở phút 83. Từ quả phạt góc của đồng đội, bóng đến chân Igor Zubeldia và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Sociedad.

Oblak lên thần Atletico chạm một tay vào ngôi vương
Thủ thành Oblak là cầu thủ xuất sắc nhất trận Atletico 2-1 Sociedad

Những phút còn lại diễn ra vô cùng nghẹt thở khi đội khách không ngừng tấn công về phía khung thành của Atletico.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của chủ nhà đã đứng vững và bảo toàn tỷ số 2-1 đầy quan trọng. Với 3 điểm có được ở vòng 36, thầy trò HLV Diego Simeone có được 80 điểm, tạm bỏ xa Barca 4 điểm (đội đã đá vòng 36) và nhiều hơn Real Madrid 5 điểm (đội chưa đá vòng 36).

Oblak lên thần Atletico chạm một tay vào ngôi vương
Atletico chạm một tay vào ngôi vương


Nếu Real Madrid thất bại trên sân Granada thì ngôi vô địch La Liga mùa này khó thoát khỏi tay Atletico. Bởi hai vòng đấu còn lại, Suarez và các đồng đội chỉ phải gặp những đối thủ dễ chơi là Osasuna (16/5) và Real Valladolid (23/5).

Thiên Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy