Nguyễn Thị Tuyết Dung không sang Bồ Đào Nha thi đấu

Vào giữa tháng 8/2020, Nguyễn Thị Tuyết Dung của đội bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam nhận được lời mời sang Bồ Đào Nha thi đấu cho Câu lạc bộ FC Lank.

Đây là đội bóng mới được thành lập và đang chuẩn bị tham dự giải hạng Ba bóng đá nữ Campeonto Nacional III Bồ Đào Nha. Đây là cơ hội tốt cho Tuyết Dung học hỏi kinh nghiệm và trải nghiệm thi đấu ở quốc gia có nền bóng đá phát triển.

Nhưng theo ông Phạm Hải Anh  - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết thì Tuyết Dung hiện là viên chức của trung tâm, theo các quy định thì không được phép xuất ngoại thi đấu.

Nguyễn Thị Tuyết Dung không sang Bồ Đào Nha thi đấu
Tuyết Dung nhận quyết định là viên chức của Sở VH,TT&DL.

Tuy không được xuất ngoại thi đấu nhưng với Tuyết Dung mục tiêu trước mắt là cùng đồng đội đưa Phong Phú Hà Nam giành giải cao nhất tại Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia 2020; thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo đội trẻ, làm công tác huấn luyện giúp đội bóng và cùng với tuyển Việt Nam giữ vững chức vô địch tại Seagame 31 sẽ được tổ chức vào năm 2021 do Việt Nam đăng cai.

Cùng được mời như Tuyết Dung còn có Huỳnh Như (Thành phố Hồ Chí Minh I) và Hải Yến (Hà Nội Watabe I). Hai cầu thủ này hiện đang chuẩn bị các thủ tục cần thiết để sang Bồ Đào Nha thi đấu. Việc các cầu thủ nữ trên được các câu lạc bộ nước ngoài mời tham gia thi đấu sẽ mở ra cơ hội cho nhiều cầu thủ bóng đá nữ khác giúp họ bước ra sân chơi toàn cầu và nâng tầm vị thế của bóng đá nữ Việt Nam.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.