Ngược dòng không tưởng, Roma loại Barca khỏi Champions League; Liverpool tiếp tục quật ngã Man City

Rạng sáng 11-4 (giờ VN), một cơn địa chấn đã xảy ra ở tứ kết lượt về Champions League khi Roma quật ngã Barca 3-0 trên sân nhà để đoạt vé vào bán kết. Sau hai lượt trận, Barca và Roma hòa nhau 4-4 nhưng đại diện bóng đá Ý đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách (lượt đi Roma thua Barca 1-4 tại Nou Camp). Trong khi đó, Liverpool tiếp tục quật ngã Man City với tỷ số 2-1 trên sân Etihad.

Niềm vui của các cầu thủ Roma sau chiến thắng trước Barca. Ảnh: REUTERS

Buộc phải thắng đậm mới có thể giành quyền đi tiếp, Roma đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Đội chủ nhà không ngần ngại dâng đội hình lên cao và dồn ép Barca. Nỗ lực của đội bóng Ý được đền đáp bằng bàn thắng vượt lên ở phút thứ 6. Trong tình huống này, Edin Dzeko khéo léo lẻn qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ Barca, thoát xuống nhận đường chuyền dài chuẩn xác từ De Rossi rồi dứt điểm tinh tế đánh bại Ter Stegen trong pha đối mặt.

Sau bàn mở tỉ số, sức ép vẫn được Roma tiếp tục duy trì trong khi Barca trình diễn thứ bóng đá nhạt nhòa, kém sức sống. Đến phút 58, De Rossi mở ra cơ hội lội ngược dòng cho Roma khi thực hiện thành công quả đá 11m, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng Ý. Trước đó, trung vệ Gerard Pique đã cản ngã Dzeko trong vòng cấm.

Messi có trận đấu khá thất vọng trước Roma. Ảnh: REUTERS

Bị dẫn hai bàn, Barca lâm vào hoảng loạn trong khi sức ép của Roma lên khung thành Marc-Andre ter Stegen (Barca) ngày một lớn hơn. Trong bối cảnh đó, Barca đã không thể ngăn cản Roma có bàn thắng thứ ba. Phút 82, từ quả phạt góc bên cánh phải, Konstantinos Manolas băng vào đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Roma.

Sau khi để thua đến ba bàn và đứng trước nguy cơ bị loại, Barca mới bắt đầu vùng dậy. Họ dồn đội hình lên và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, Roma đã đứng vững trước sức ép của Barca, bảo toàn tỉ số thắng 3-0 để giành quyền đi tiếp.

Konstantinos Manolas ăn mừng bàn quyết định vào lưới Barca. Ảnh: REUTERS

Dù Roma rất xứng đáng đi tiếp khi họ có trận đấu hoàn toàn trên chân Barca nhưng cũng phải thừa nhận rằng, các cầu thủ xứ Calatan đã vào trận với tâm lý chủ quan. Chưa kể, hầu hết các vị trí của họ ở trận này, đặc biệt là các ngôi sao trên hàng công đã có trận cầu dưới sức.

Kết quả trận đấu tứ kết giữa 2 đội bóng của giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã lội ngược dòng đá bại Manchester City (M.C) 2-1 trên sân Etihad để đoạt vé vào bán kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 5-1 (lượt đi Liverpool thắng 3-0).

Theo tuoitre.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.