Ngược dòng đánh bại Malaysia, Thái Lan đối đầu Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Trái với đa số dự đoán trước trận, các cầu thủ Malaysia dù phải làm khách ở lượt về trận bán kết tối 10/1 nhưng họ bất ngờ đẩy đội hình pressing lên Thái Lan trong những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số tạo lợi thế. Điều này đã phần nào gây khó khăn cho Thái Lan nhưng đó cũng là tất cả những gì mà Malaysia làm được.

Ngược dòng đánh bại Malaysia Thái Lan đối đầu Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022
Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Thái Lan. Ảnh: affmitsubishielectriccup.com

Sau 10 phút tỏ ra “ngợp” trước nhịp độ trận đấu, Thái Lan bắt đầu chứng tỏ sức mạnh thực sự của họ bằng việc tổ chức lại lối chơi bài bản và phối hợp ngắn. Thành quả đã đến với đội chủ nhà ở phút 19, từ quả tạt chính xác bên cánh trái của Theerathon, Dangda đánh đầu chính xác mở tỷ số 1-0.

Sự lấn lướt của Thái Lan được thể hiện rõ ràng hơn nữa sau bàn thắng này, nhưng các nhà đương kim vô địch AFF Cup vẫn không thể cụ thể hóa các cơ hội của mình.

Tưởng chừng khó khăn sẽ tăng lên cho Thái Lan sau khi Dangda bị chấn thương, nhưng đây lại là lúc đội chủ nhà chứng tỏ bản lĩnh. Phút 57, Ekanit trả bóng ngược từ đáy và Bordin Phala đã có cú đặt lòng chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thua này khiến Malaysia bắt buộc phải đẩy đội hình lên cao để tìm bàn gỡ, nhưng trước một Thái Lan quá bản lĩnh, Malaysia không thể triển khai được lối đá mạch lạc. Họ thủng lưới thêm lần nữa ở phút 71, với pha lập công của Adisak.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 và tổng tỷ số 2 lượt trận là 3-1 nghiêng về Thái Lan. Chiến thắng này đưa Thái Lan đến trận chung kết AFF Cup 2022 với Việt Nam. Lượt đi trận chung kết sẽ vào hồi 19h30 ngày 13/1 tại SVĐ Mỹ Đình, trong khi trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 3 ngày tại Thái Lan.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy