Newcastle chính thức giành quyền tham dự Cúp C1 châu Âu 2023/24

Giành 1 điểm trước Leicester ở vòng 37 Ngoại hạng Anh giúp Newcastle chính thức cán đích trong top 4 và có vé dự Cúp C1 châu Âu 2023/24.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 37 Ngoại hạng Anh, Newcastle chỉ phải tiếp đón Leicester trên sân nhà. Do Liverpool đã sảy chân ở trận đấu sớm nên chỉ cần một kết quả hòa là đủ để thầy trò HLV Eddie Howe chắc chắn kết thúc mùa giải trong tốp 4.

Trước đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ, không khó để Newcastle triển khai thế trận tấn công áp đảo. Trong hiệp 1, đội chủ sân St. James’ Park có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 83%, tung ra tới 14 pha dứt điểm, trong khi đối thủ không có bất kỳ cú sút nào.

Newcastle chính thức giành quyền tham dự Cúp C1 châu Âu 202324
Newcastle tấn công áp đảo Leicester (Ảnh: Getty)

Dù vậy, Wilson, Isak và các chân sút của Newcastle đã phung phí hàng loạt cơ hội khiến 45 phút đầu tiên khép lại không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, đoàn quân của HLV Eddie Howe tiếp tục duy trì nhịp tấn công dồn dập. Ở phút thứ 59, Isak sút cực khó nhưng thủ thành Iversen đã xuất sắc cứu thua cho Leicester. Ít phút sau, thủ môn người Đan Mạch tiếp tục truy cản tình huống dứt điểm ở cự ly gần của Sean Longstaff.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Newcastle suýt trả giá cực đắt. Trong tình huống tấn công hiếm hoi của đội khách ở phút bù giờ thứ 2, Castagne bắt vô lê ngay trong vòng cấm đội chủ nhà nhưng thủ môn Nick Pope đã xuất sắc cản phá.

Chung cuộc, Newcastle và Leicester hòa nhau 0-0. Kết quả này đội chủ sân St. James’ Park chắc chắn kết thúc Ngoại hạng Anh 2022/23 trong tốp 4 và có vé dự Cúp C1 châu Âu mùa giải tới. Còn với đội khách, việc chỉ giành 1 điểm ở vòng đấu áp chót khiến họ đối diện nguy cơ xuống hạng khi vẫn kém vị trí an toàn 2 điểm trước vòng đấu cuối cùng.

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy