Milan chia điểm với đội đua trụ hạng

Đương kim vô địch Serie A bị cầm hoà 1-1 khi tiếp Salernitana đang xếp thứ năm từ dưới lên trong trận đá muộn vòng 26 ngày 13/3.

Sau khi hòa Tottenham 0-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Stefano Piolo cho Sandro Tonali dưỡng sức ngoài sân. Vì thế, Milan không có bất kỳ cầu thủ người Italy nào trong đội hình xuất phát.

Việc vào tứ kết Champions League đã không đem lại tác động tích cực về mặt tâm lý cho đội chủ nhà như mong đợi. Trong hiệp một, Rafael Leao và Olivier Giroud liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Salernitana tập trung phòng ngự, nhưng cũng tìm cách gây áp lực lên phần sân của Milan. Boulaye Dia suýt ghi bàn cho đội khách khi tận dụng đường chuyền hỏng của Malick Thiaw. Thủ môn Mike Maignan phải rời vòng cấm tắc bóng cứu thua cho Milan.

Milan chia điểm với đội đua trụ hạng
Dia mừng bàn gỡ đầu hiệp hai trận Milan 1-1 Salernitana tối 13/3, Ảnh: AP

Đến phút bù thứ nhất, Giroud đưa Milan vượt lên. Từ quả phạt góc, tiền đạo người Pháp đánh đầu vào giữa khung thành hạ thủ môn Ochoa.

Nhưng Milan lại nhập cuộc ì ạch sau giờ giải lao. Nhờ đó, Salernitana có không gian lên bóng rồi gỡ hòa. Phút 61, sau đường chuyền từ trái vào của Domagoj Bradaric, Dia sút vào góc gần đánh bại Maignan.

Sau bàn gỡ của Salernitana, trọng tài cho Milan hưởng quả 11m. Nhưng ông rút lại quyết định khi tham khảo VAR pha va chạm giữa Bradaric và Ismael Bennacer.

Cuối trận, Milan tấn công trong tuyệt vọng. Thủ môn Ochoa cứu được hai bàn thua cho Salernitana trước các pha dứt điểm của Divock Origi và Zlatan Ibrahimovic. Cơ hội tốt nhất của Milan trong hiệp hai thuộc về cú đánh đầu cận thành của Alessandro Florenzi ở phút 87, nhưng bị hậu vệ khách cản trên vạch vôi.

Milan chia điểm với đội đua trụ hạng
Ibrahimovic (trái) vào sân trong hiệp hai, nhưng không thể ghi bàn cho Milan. Ảnh: AP

Trận hòa với Salernitana khiến Milan lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ ba Serie A của Lazio. Nhà ĐKVĐ vẫn xếp thứ tư với 48 điểm sau 26 trận, kém Lazio một điểm và kém đội xếp thứ hai Inter hai điểm. Đội xếp thứ năm Roma chỉ kém Milan một điểm.

Trong khi đó, Salernitana có thêm một điểm quan trọng trong cuộc đua giành vé trụ hạng. Đội bóng của HLV Paulo Sousa đang xếp thứ 16 với 26 điểm, hơn nhóm có nguy cơ xuống hạng bảy điểm.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.