Messi giúp PSG hạ Man City

Lionel Messi ghi tuyệt phẩm trong trận thắng 2-0 của PSG trước Man City, tại bảng A Champions League tối 28/9.

Cầu trường Parc des Princes như bùng nổ khi Messi ghi bàn đầu tiên cho PSG ở phút 74. Nhờ pha băng lên hút người của Achraf Hakimi, Messi cầm bóng dốc từ biên phải vào trung lộ và phối hợp với Kylian Mbappe. Dù bị đối thủ chạy theo sát, siêu sao 34 tuổi vẫn sút bằng lòng trong chân trái, đưa bóng đi chéo góc. Thủ môn Ederson dường như phán đoán nhầm hướng sút, nên không kịp đổ người cứu thua.

Messi chạy ra sát biên để mừng bàn thắng cùng khán giả Paris, nhưng cũng không quên chỉ tay về phía Mbappe để tri ân pha kiến tạo. Các khán đài ồ lên để chia vui cùng Messi. Còn MC của sân cũng góp vui với lời hô vang: "Lionel", để hàng chục nghìn CĐV đáp lại bằng: "Messi".

Bàn thắng giúp Messi dứt cơn khát bàn suốt 263 phút kể từ khi gia nhập PSG, khởi đầu tệ nhất với anh kể từ mùa 2005-2006. Bàn thứ bảy của cá nhân anh vào lưới Man City, đảm bảo chiến thắng đầu tiên cho PSG ở Champions League mùa này.

Messi giúp PSG hạ Man City
Cú sút của Messi từ rìa cấm địa không quá căng nhưng hiểm và ngược đà di chuyển của thủ môn Ederson. Ảnh: Shutterstock

Messi gây chú ý nhưng bàn mở tỷ số của PSG lại do công của tiền vệ Gana Gueye, ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Mbappe chạy xuống sát biên ngang bên phải rồi chuyền vào cho Neymar. Neymar sút không trúng tâm bóng, khiến Riyad Mahrez cũng bị bất ngờ và để bóng rơi ra. Gueye đón được rồi sút căng tung nóc lưới của Man City.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hẳn kể từ đó. Man City buộc phải đẩy nhanh tốc độ triển khai bóng và dần tạo ra cơ hội. Phút 26, cú vẩy má ngoài tạt bóng của Kevin de Bruyne mở ra tình huống nguy hiểm để Raheem Sterling đánh đầu cận thành. Bóng dội xà ngang bật ra cho Bernardo Silva đá bồi ở cự ly chỉ khoảng 3 mét trước cầu môn trống. Bằng cách nào đó, bóng vẫn dội xà ngang đập xuống. Lần này Silva ập vào đá bồi nhưng hụt. Dù anh cho rằng đã bị cầu thủ PSG phạm lỗi từ phía sau, trọng tài không thổi còi.

Messi giúp PSG hạ Man City
Gana Gueye (giữa) mừng bàn đầu tiên ở Champions League. Ảnh: Reuters

PSG cũng không chịu trận mà rình rập chờ phản công, chủ yếu nhờ tốc độ của Mbappe. Phút 38, Gueye chọc khe cho Mbappe phá bẫy việt vị dốc xuống biên trái. Tiền đạo 22 tuổi chuyền vào cho Ander Herrera sút thoáng ở rìa cấm địa, nhưng bóng đi thẳng vào thủ môn Ederson.

Chỉ một phút sau, Gueye lại xuất hiện ở điểm nóng với pha tranh chấp cùng De Bruyne. De Bruyne vào bóng trước, rồi gầm giày theo đà đạp lên chân của Gueye. Tiền vệ người Senegal tỏ ra đau đớn và trọng tài phải cho cáng vào sân. Khi trọng tài chỉ rút thẻ vàng cho De Bruyne, Gueye đứng dậy và tiếp tục chơi.

De Bruyne suýt gỡ hoà cho Man City ở đầu hiệp hai, với cú sút chìm từ góc hẹp nhưng thủ môn Donnarumma khép góc kịp thời và phá bóng ra bằng chân. PSG đáp trả ngay với tình huống Hakimi dẫn bóng phản công và đẩy lên cho Neymar. Neymar xoay người băng xuống đối mặt thủ môn, nhưng không chuyền cho Mbappe ở trong mà sút luôn về góc gần trúng mép ngoài lưới.

Man City càng chơi càng thiếu cơ hội nguy hiểm, còn PSG rình rập phản công nhanh nhờ bộ ba ngôi sao. Sau bàn của Messi, chủ nhà còn nhiều lần phản công trong thế ba đánh ba. Nhưng, Mbappe hay Neymar để cơ hội trôi qua.

Chiến thắng giúp PSG leo lên đầu bảng với bốn điểm qua hai trận. Club Brugge bất ngờ thắng Leipzig 2-1 để đứng ngang với PSG về điểm, dù ít hơn hiệu số bàn thắng bại. Man City đứng thứ ba với ba điểm, còn Leipzig vẫn trắng tay.

Ở lượt trận thứ ba, PSG tiếp Leipzig còn Man City làm khách ở Brugge tối 19/10.

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy