McTominay đưa Man Utd vào vòng bốn Cup FA

Pha đánh đầu thành bàn của tiền vệ Scott McTominay giúp Man Utd hạ Aston Villa 1-0 ở vòng ba, tối 10/1.

*Bàn thắng: McTominay 8'.

Man Utd bị chỉ trích nặng nề về lối chơi khi thua Wolves 0-1 hôm 4/1 - thất bại đầu tiên dưới thời Ralf Rangnick. Dường như, sức ép đó mở đường để HLV người Đức loại Cristiano Ronaldo khỏi danh sách đăng ký cho trận đấu Villa. Tiền đạo 36 tuổi đã đóng góp 14 bàn cho Man Utd trên mọi đấu trường mùa này, nhưng bị cho là không phù hợp với triết lý pressing của Rangnick.

McTominay đưa Man Utd vào vòng bốn Cup FA
McTominay đánh đầu, ghi bàn duy nhất khi Man Utd tiếp Aston Villa. Ảnh: Reuters.

Đội chủ nhà nhập cuộc chủ động và sớm gây sóng gió với cú sút xa của McTominay. Họ nhanh chóng mở tỷ số khi tiền vệ người Scotland chọn vị trí hợp lý để đánh đầu sau quả treo bóng của Fred. Nhưng Man Utd cũng hú vía khi Villa bỏ lỡ những cơ hội bằng vàng để quân bình tỷ số không lâu sau đó.

Ollie Watkins đệm trượt bóng khi khung thành Man Utd rộng mở ở một tình huống phạt góc. Hai phút sau, Emiliano Buendia đột phá trong cấm địa nhưng pha căng ngang của anh không thể được Danny Ings tận dụng. Khi Villa đưa bóng trúng khung thành đội chủ nhà, họ lại vấp phải sự xuất sắc của David De Gea với pha cản cú sút xa của John McGinn.

Man Utd pressing không đủ tốt để ngăn đối thủ lên bóng. Nhưng họ thỉnh thoảng cướp được bóng để phản công. Điển hình là tình huống dẫn tới cú sút góc hẹp của Edinson Cavani. Những cơ hội Villa tạo ra nguy hiểm hơn hẳn. Watkins cướp bóng sau pha khống chế không tốt của Victor Lindelof nhưng cú sút ở cự ly gần lại dội xà.

Luke Shaw và McTominay liên tiếp thử tài thủ thành Emilano Martinez với những cú sút từ ngoài vòng cấm. Cuối hiệp một, Man Utd phung phí cơ hội nhân đôi cách biệt. Dẫn bóng đột phá từ giữa sân nhưng đường chuyền ngang của Marcus Rashford cho Mason Greenwood bị bắt bài.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy