Mbappe ghi bàn quyết định, Pháp nhọc nhằn hạ Croatia

Phải nhờ đến bàn thắng muộn của Mbappe, ĐT Pháp mới có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Croatia ở bảng A3 UEFA Nations League.

Đến làm khách của Croatia ở lượt 4 của bảng A3 UEFA Nations League, ĐT Pháp đặt mục tiêu có 3 điểm để tiếp tục cuộc cạnh tranh với Bồ Đào Nha cho tấm vé đi tiếp vào bán kết. 

Mbappe ghi bàn quyết định Pháp nhọc nhằn hạ Croatia
ĐT Pháp ăn mừng chiến thắng vất vả trước Croatia. (Ảnh: AFP).

Thầy trò HLV Deschamps tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần 8 phút để Les Bleus có bàn thắng mở tỷ số. Mendy tạt bóng vào trong buộc hậu vệ Croatia phải phá bóng ra. Vô tình bóng đến chân Griezmann và tiền đạo thuộc biên chế Barca đã dứt điểm chính xác, đưa ĐT Pháp vượt lên.

Có bàn dẫn trước, ĐT Pháp vẫn ép sân liên tục khiến Croatia phải vất vả chống đỡ. Nếu may mắn hơn, ĐT Pháp đã có thể dẫn trước 2-0 ở thời điểm trận đấu chưa bước sang phút 30. Phải đến phút 31, Croatia mới có cơ hội đầu tiên trong trận khi Pasalic tung ra cú dứt điểm rất căng, buộc thủ thành Lloris phải cản phá. 

Sang hiệp 2, Croatia thể hiện rõ quyết tâm san bằng tỷ số với việc dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Liên tiếp những cú dứt điểm được đội chủ nhà tạo ra khiến các hậu vệ ĐT Pháp vất vả chống đỡ. 

Sau nhiều nỗ lực, Croatia cũng có bàn thắng gỡ hòa ở phút 64. Brekalo có pha chuyền bóng thông minh để Vlasic dứt điểm kỹ thuật, không cho Lloris bất cứ cơ hội cản phá nào. 

Bị gỡ hòa, ĐT Pháp buộc phải thay đổi lối chơi để giảm sức ép của đội chủ nhà, Những Camavinga và Pogba được đưa vào sân để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. 

Trong thế trận tưởng như chỉ có được kết quả hòa, ĐT Pháp đã bất ngờ có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 79. Trong tình huống phản công nhanh, Digne có pha xử lý tốc độ trước khi chuyền vào trong để Mbappe kết thúc gọn gàng, mang về chiến thắng cho ĐT Pháp. 

Thắng lợi này giúp ĐT Pháp có cùng 10 điểm sau 4 trận như ĐT Bồ Đào Nha và tiếp tục cuộc đua vào bán kết. Trong khi đó, Croatia cần ít nhất 1 điểm nữa để có thể trụ lại với League A ở mùa giải tiếp theo./. 

Trần Tiến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.