Man Utd vượt ải ở hiệp phụ

Bàn thắng phạt đền của Bruno Fernandes giúp Man Utd hạ Copenhagen 1-0 trên sân RheinEnergie tối 10/8, để vào bán kết Europa League.

Bàn thắng: Fernandes pen 95'

Thủ thành Karl-Johan Johnsson xứng đáng nhận giải thưởng "Cầu thủ hay nhất trận", cho màn trình diễn thăng hoa trước Man Utd. Anh tạo ra 13 pha cứu thua, với nhiều pha bay lượn làm nản lòng các tiền đạo áo đỏ. Johnsson chỉ một lần bị khuất phục với bàn thắng từ chấm 11m của Fernandes ở phút 95.

Man Utd vượt ải ở hiệp phụ
Bruno Fernandes ghi bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: Reuters.

Bên phía Man Utd, tiền đạo Anthony Martial chơi nổi bật hơn cả với hàng loạt pha rê dắt xâm nhập cấm địa. Tốc độ dắt bóng của Martial là điểm sáng trong ngày Man Utd chơi không quá ấn tượng. Chính tiền đạo 24 tuổi mang về cho "Quỷ Đỏ" quả phạt đền dẫn tới bàn thắng quyết định.

Trận này đội quân của Ole Gunnar Solskjaer mất quá nhiều thời gian làm nóng. Họ lép vế trong hiệp một khi cơ hội nguy hiểm đều đến từ những quả tạt của Copenhagen. Phút 14, tiền đạo 18 tuổi Mohamed Daramy đệm hụt bóng ở cự ly gần, từ một quả tạt bên cánh phải. Đến phút 38, vẫn là Daramy ập vào dứt điểm cận thành nhưng lần này trung vệ Eric Bailly ngăn chặn được.

Man Utd chỉ chơi tốt từ nửa cuối hiệp một, khi họ lấn sân và phối hợp nhuyễn hơn. Nhưng họ thiếu những đường chuyền quyết định để tạo ra cơ hội ngon ăn. Phút 45, tiền đạo Mason Greenwood dốc xuống cấm địa rồi sút chéo góc tung lưới Copenhagen. Nhưng bàn thắng không được VAR công nhận do Greenwood đã việt vị khi nhận bóng.

Man Utd vượt ải ở hiệp phụ
Martial là điểm sáng của Man Utd trận này, trong khi Rashford không tạo ra nhiều dấu ấn. Ảnh: AP.

Hiệp hai diễn ra cởi mở hơn hẳn, với cơ hội nguy hiểm đến từ cả hai cầu môn. Phút 57, Greenwood nhận bóng trong cấm địa, xoay người rồi sút chìm chéo góc dội cột dọc bật ra. Rashford lao vào đá bồi vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Năm phút sau, Copenhagen phản công với pha xử lý ngẫu hứng của Rasmus Falk. Nhưng cú sút của Oviedo lại bị Wan-Bissaka chắn được.

Đến phút 65, Man Utd lại không gặp may khi cú sú xa của Fernandes dội trúng cột dọc. Bốn phút sau, Fernandes lại nã đại bác từ góc sút tương tự. Lần này thủ môn Karl-Johan Johnsson đấm được bóng ra, trước khi đổ người ôm gọn pha cứa lòng từ xa của Pogba. Johnsson tiếp tục là người hùng của Copenhagen với cú bay người đấm bóng từ pha sút xa của Martial ở phút 84. Những pha bay lượn của Johnsson kéo Man Utd vào hiệp phụ.

Man Utd đẩy cao tốc độ ngay đầu hiệp phụ. Chỉ trong hai phút, Martial hai lần rê dắt vào cấm địa rồi dứt điểm trúng chân thủ môn Johnsson bật ra. Nỗ lực của Man Utd được đền đáp ở phút 95, với bàn thắng phạt đền của Fernandes. Martial mang về phạt đền với pha làm tường trong cấm địa, từ quả căng ngang của Mata. Còn Fernandes sút căng về góc trái, không cho Johnsson cơ hội đổ người kịp thời.

Man Utd vượt ải ở hiệp phụ
Martial và Fernandes đưa Man Utd vào bán kết. Ảnh: PA.

Martial tiếp tục là nguồn cảm hứng cho Man Utd với pha rê dắt ở phút 100, nhưng Mata không tận dụng được đường chuyền của tiền đạo Pháp. Đến phút đá bù hiệp phụ đầu tiên, Mata lại chớp thời cơ dứt điểm trong cấm địa nhưng bị hậu vệ đối phương chặn lại. Cú đá bồi của trung vệ Victor Lindelof đưa bóng dội cột dọc ra ngoài. Lần thứ tư trong trận này bóng dội trúng cột dọc đội bóng Đan Mạch.

Phải chống đỡ khá vất vả trong những phút cuối, Man Utd cũng bảo toàn tỷ số thành công. Họ vào bán kết gặp Wolverhampton hoặc Sevilla, ngày 17/8 trên sân Merkur-Spiel, Dusseldorf.

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.