Man Utd vào chung kết Cup Liên đoàn Anh

Thắng đội khách Nottingham Forest 2-0 ở bán kết lượt về tối 1/2, Man Utd vào chung kết Cup Liên đoàn gặp Newcastle.

Dẫn 3-0 ở lượt đi nhưng Man Utd vẫn dùng đội hình gần như mạnh nhất tiếp Nottingham, chỉ thiếu thủ môn David de Gea và tiền đạo Marcus Rashford. Phải chờ đến khi Rashford vào sân, chủ nhà mới ghi hai bàn nhờ công của Anthony Martial và Fred để thắng chung cuộc 5-0. Man Utd sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên sau sáu năm, khi đấu Newcastle ở chung kết ngày 26/2 trên sân Wembley.

Man Utd vào chung kết Cup Liên đoàn Anh
Fred (trái) mừng bàn cùng Rashford vào lưới Nottingham ở bán kết lượt về Cup Liên đoàn Anh trên sân Old Trafford, Manchester tối 1/2/2023. Ảnh: PA

HLV Erik ten Hag nói trước trận rằng Man Utd cần tránh "tình trạng tự thoả mãn" bằng cách dốc hết sức đấu Nottingham. Do Christian Eriksen và Scott McTominay chấn thương, Casemiro tiếp tục đá chính bên cạnh Fred. "Hai tiền vệ này đủ sức chơi nhiều trận đấu", HLV người Hà Lan giải thích.

Với thực lực tốt hơn, Man Utd chơi lấn lướt trong 30 phút đầu, có lúc giữ bóng tới 90% thời lượng. Nottingham chỉ có hai cơ hội nguy hiểm trong trận đấu và đều tới ở nửa sau hiệp một. Phút 34, Brennan Johnson vượt qua Casemiro lẫn Lisandro Martinez để sút trong cấm địa nhưng bị Tom Heaton đẩy ra. Chín phút sau, Johnson lại thoát xuống để căng ngang dọn cỗ cho Emmanuel Dennis, nhưng tiền đạo này sút trúng người đồng đội Sam Surridge trong thế thuận lợi.

Man Utd cũng đáp trả ngay sau đó hai phút, khi Casemiro tạt cho Wout Weghorst đánh đầu từ cự ly khoảng 8 m, đưa bóng dội mép ngoài cột dọc. Trên khán đài, CĐV chủ nhà hát: "Wembley, Wembley".

Chủ nhà bị trọng tài bỏ qua một quả phạt đền ở phút 56, khi Scott McKenna đá trúng ống đồng Weghorst trong cấm địa. Theo báo Anh Guardian, phạt đền trong tình huống này là "rõ ràng", nhưng trọng tài Peter Bankes lẫn VAR đều làm ngơ. Ông Bankes cũng không rút thẻ vàng cảnh cáo Johnson khi tiền vệ này kéo ngã Alejandro Garnacho để chống phản công.

Thế trận an toàn giúp HLV Ten Hag thoải mái đưa Anthony Martial và Jadon Sancho vào sân sau thời gian dưỡng thương. Lần đầu thi đấu kể từ tháng 10/2022, Sancho cười tươi với HLV 53 tuổi trước khi vào sân.

Những điều chỉnh của Ten Hag phát huy tác dụng chỉ sau 10 phút. Casemiro cắt đường chuyền của đối thủ và một nhịp đưa bóng lên cho Martial phản công ba đánh hai. Tiền đạo Pháp chuyền sang trái cho Rashford và nhận bóng từ chính đồng đội để sút chân trái căng và sệt về góc xa mở tỷ số.

Man Utd vào chung kết Cup Liên đoàn Anh
Bàn mở tỷ số của Martial. Ảnh: Shutterstock

Cầu thủ hay nhất trận này là đội trưởng Bruno Fernandes, khi anh gây ấn tượng trong bàn thứ hai sau đó ba phút. Nhận bóng bên phải, tiền vệ Bồ Đào Nha vẩy má ngoài chuyền về cột hai cho Rashford. Tiền đạo người Anh không dứt điểm mà căng ngang dọn cỗ cho Fred đệm vào lưới trống ấn định thắng lợi 5-0 chung cuộc. Fernandes nói rằng anh học được cách chuyền bóng như vậy từ danh thủ Ricardo Quaresma.

"Tôi đã ở Man Utd ba năm nhưng mới một lần vào chung kết mà lại thất bại", Fernandes nói về vị trí á quân của đội tại Europa League 2021. "Lần này chúng tôi đã có cơ hội nữa, nhưng vẫn cần tập trung cho nhiều trận đấu khác trước khi đá chung kết với Newcastle".

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy