Man Utd vào bán kết Cup FA

Thủng lưới trước nhưng nhờ đối thủ lĩnh hai thẻ đỏ, Man Utd hạ Fulham 3-1 ở tứ kết, tối 19/3.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 70, khi Jadon Sancho lừa qua thủ thành Bernd Leno lẫn Harrison Reed trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Willian dùng tay cản bóng trên vạch vôi và sau khi xác định lỗi này thông qua VAR, trọng tài Chris Kavanagh rút thẻ đỏ với tiền đạo Brazil và cho Man Utd hưởng phạt đền.

Man Utd vào bán kết Cup FA
Mitrovic mở tỷ số cho Fulham với pha đệm bóng cận thành. Ảnh: Reuters

Kịch tính chưa dừng ở đó. Vì phản đối trọng tài một cách thái quá, Aleksandar Mitrovic cũng bị truất quyền thi đấu. Người đạo Serbia tỏ ra uất ức, tiếp tục vây lấy trọng tài và cần đến sự can thiệp từ cầu thủ hai đội, tình hình mới dịu xuống. Trước đó, HLV Fulham Marco Silva cũng bị truất quyền chỉ đạo. Pha lộn xộn này khiến hiệp hai được bù giờ bảy phút, nhưng kết quả trận đấu sớm an bài từ trước, khi bất lợi về quân số khiến trận đấu tuột khỏi tay Fulham.

Bruno Fernandes đánh bại Leno trên chấm phạt đền để quân bình tỷ số. Với khí thế hưng phấn, đội chủ nhà vượt lên chỉ hai phút sau. Nhận đường căng ngang từ Luke Shaw, Marcel Sabitzer đánh gót điệu nghệ để châm ngòi cho bữa tiệc tại Old Trafford.

Đội chủ nhà tạo thêm nhiều cơ hội trong thời gian còn lại. Việc đối thủ phải dâng cao tìm bàn gỡ trong thế thiếu người mở ra khoảng trống mênh mông để Man Utd khai thác. Phút bù giờ thứ sáu, nhận bóng ở thế trống trải, Fernandes nã đại bác tung lưới Leno để hoàn tất cú đúp của anh trận này.

Man Utd vào bán kết Cup FA
Pha dùng tay chơi bóng của Willian khiến trận đấu đảo chiều. Ảnh: Reuters

Trận đấu không hề dễ dàng với Man Utd trước khi họ ghi bàn. Sự vắng mặt của Casemiro ở giữa sân để lại khoảng trống khó lấp đầy khi Man Utd kết thúc hiệp một với thời lượng kiểm soát bóng ít hơn (48%) và bốn pha dứt điểm, so với năm của đối thủ. Đáng chú ý nhất là pha phản công phút 13, khi Wout Weghorst có cơ hội ra chân trước vòng cấm nhưng sút quá nhẹ.

Fulham nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ. 10 phút đầu hiệp hai, họ khiến Man Utd lúng túng và phải trông cậy vào tài năng của David De Gea. Thủ thành Tây Ban Nha đẩy pha cứa lòng của Antonee Robinson qua xà rồi cản tiếp cú sút xa đầy uy lực từ Willian.

Tuy nhiên, trước sức ép liên tục từ đối thủ, De Gea cuối cùng phải bó tay trước pha dứt điểm cận thành của Mitrovic, trong tình huống hàng thủ Man Utd mất phương hướng bởi đường chuyền của Issa Diop. Đội chủ nhà đáp trả bằng pha đệm bóng chệch cột dọc của Fernandes, nhưng một lần nữa cần đến phản xạ của De Gea trước pha đánh đầu của Mitrovic.

Man Utd vào bán kết Cup FA
Cầu thủ hai đội can ngăn Aleksandar Mitrovic khi tiền đạo Fulham muốn gây sự với trọng tài. Ảnh: Reuters

Mitrovic là người hùng, nhưng cũng là tội đồ của Fulham bởi khoảnh khắc nóng nảy của anh khiến đội khách không thể gượng dậy. Trước tình huống lộn xộn và nhận tới ba thẻ đỏ, Fulham đã chơi rất tốt, khiến Man Utd hầu như không lên nổi bóng.

Chiến thắng này của Man Utd có dấu ấn của Erik ten Hag. Khi đội nhà bị dẫn, hành động bực tức ném bã kẹo cao su xuống sân của HLV người Hà Lan bị ống kính máy quay ghi lại. Nhưng khi chứng kiến Antony, sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên của ông, châm ngòi cho pha bóng dẫn đến bàn phạt đền, Ten Hag nở nụ cười và có lẽ càng thêm hài lòng với những quyết định của trọng tài.

Diễn biến chính trận Man Utd 3-1 Fulham ngày 19/3.

Với kết quả này, Man Utd lọt vào bán kết và sẽ chạm trán Brighton. Sau hai tuần nhường chỗ cho kỳ tập trung đội tuyển quốc gia, thầy trò Ten Hag sẽ làm khách trên sân Newcastle ở vòng 29 Ngoại hạng Anh vào ngày 2/4.

Theo Quang Huy/VnExpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.