Man Utd thắng ngược Man City

Man Utd thắng trận thứ chín liên tiếp khi hạ đội khách Man City 2-1, ở vòng 20 Ngoại hạng Anh hôm 14/1.

Hai bàn trong ba phút ở gần cuối trận giúp Man Utd gây bất ngờ bằng cách hạ gục Man City. Chủ nhà thắng trận thứ chín liên tiếp trên mọi đấu trường, và Rashford cũng tạo mạch chín trận ghi bàn ở Old Trafford. Chiến thắng của "Quỷ Đỏ" gây tranh cãi ở bàn gỡ hoà của Bruno Fernandes phút 79, và tình huống này có thể còn được nhắc đến nhiều trong phần còn lại của mùa giải.

Man Utd thắng ngược Man City
Rashford mừng bàn ở trận thứ bảy liên tiếp cho Man Utd, trước Man City ở vòng 20 Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford, thành phố Manchester thứ Bảy 14/1/2023. Ảnh: ManUtd

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 79, khi Man City dẫn 1-0 nhờ bàn của Jack Grealish. Casemiro nhận bóng bên phải, chọc khe cho Rashford lao xuống trong thế việt vị. Tiền đạo người Anh chạy theo bóng cho tới khi phát Bruno Fernandes lao lên từ phía sau. Rashford nhảy lên tránh, còn Fernandes đặt lòng về góc xa hạ gục thủ môn Ederson. Trọng tài biên ngay lập tức phất cờ báo việt vị và bị cầu thủ Man Utd phản đối.

Sau khi trao đổi ngắn với người cầm cờ, trọng tài chính Stuart Attwell chỉ tay về điểm giao bóng, công nhận bàn gỡ cho Man Utd. Lần này đến lượt cầu thủ đội khách vây lấy ông Attwell để phản ứng, nhưng không thay đổi được quyết định của trọng tài. Trên kênh BT Sports, cựu trọng tài Peter Walton cũng cho rằng bàn của Fernandes hợp lệ, do Rashford không bị coi mắc lỗi dù ở thế việt vị.

Man Utd thắng ngược Man City
Tình huống Fernandes ghi bàn khi Rashford ở thế việt vị mà không chạm bóng. Ảnh: AFP

Dường như là định mệnh, chính Rashford ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Man Utd sau đó ba phút. Fernandes dốc bóng phản công nhanh rồi tỉa xuống biên trái cho Alejandro Garnacho. Tiền vệ 19 tuổi tạt vào trúng cầu thủ Man City và bật ngược lại chân anh. Tưởng như cơ hội đã trôi qua, Garnacho ngoặt bóng xuống rồi căng ngang cho Rashford đệm bóng cận thành trong thế đối mặt mà không ai kèm. Cầu trường Old Trafford như bùng nổ khi cầu thủ nhấn chìm Man City trong trận derby này sinh ra chính ở Manchester.

Rashford chính là tâm điểm trận đấu, khi anh bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi trong hiệp một. Phút 34, Fernandes chuyền vượt tuyến cho tiền đạo số 10 lao xuống vượt qua Ederson, nhưng sút trúng hậu vệ Man City trước cầu môn trống. Ba phút sau, đến lượt Christian Eriksen chọc khe để Rashford đối mặt nhưng anh sút trúng người thủ môn.

Man City không dứt điểm cầu môn lần nào trong hiệp một dù giữ bóng nhiều hơn gấp đôi đối thủ. Đội khách chơi như lột xác ở đầu hiệp hai, và mở tỷ số ngay ở pha dứt điểm cầu môn đầu tiên. Riyad Mahrez chuyền xẻ nách cho Kevin de Bruyne khi tiền vệ Bỉ có nhiều khoảng trống nhận bóng trong cấm địa. Anh tạt vào như đặt cho Jack Grealish lao vào đánh đầu từ cự ly chưa đến 5 m hạ gục David de Gea.

Tuy nhiên, đội khách không giữ được lợi thế và chịu thua ngược, cũng là lần đầu họ thất bại hai trận liên tiếp trên mọi đấu trường mùa này. Man City có nguy cơ bị Arsenal bỏ xa tới tám điểm, nếu đội đầu bảng thắng trên sân Tottenham ngày 15/1.

Còn Man Utd lần đầu leo lên thứ ba Ngoại hạng Anh, chỉ còn kém Man City một điểm. Ở trận tiếp theo, Man Utd làm khách trên sân của Crystal Palace tại Ngoại hạng Anh tối 18/1.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.