Man Utd lên đầu bảng Ngoại hạng Anh

Bàn thắng của Paul Pogba giúp Man Utd thắng 1-0 trên sân Burnley ở trận đá bù tối 12/1.

*Bàn thắng: Pogba 71'.

Kết quả này giúp Man Utd chiếm đỉnh bảng từ Liverpool với ba điểm nhiều hơn, trước khi hai đội chạm trán vào ngày 17/1. Đã 40 tháng kể từ lần gần nhất Man Utd kết thúc một ngày ở vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh (ngày 9/9/2017). Kể từ mùa 2012-2013, khi giành chức vô địch cuối cùng dưới thời HLV Alex Ferguson, Man Utd mới đứng đầu bảng sau ít nhất 17 vòng.

Man Utd lên đầu bảng Ngoại hạng Anh
Pogba chia vui sau khi ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters.

Chịu áp lực lớn trước chuyến làm khách trên sân Turf Moor nhưng Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra tự tin khi thực hiện chín sự thay đổi người so với đội hình xuất phát trận gặp Watford ở Cup FA. Tuy nhiên, nếu so với đội hình trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" chỉ thay hai vị trí khi Edinson Cavani và Nemanja Matic thay Fred và Scott McTominay. Solskjaer cũng đánh cược khi để Maguire ra sân dù trung vệ này sẽ bị treo giò nếu nhận thêm một thẻ vàng.

Nhập cuộc thận trọng, Man Utd lên bóng chậm rãi trong những phút đầu. Phút 17, họ mới tạo ra pha hãm thành đầu tiên ở tình huống bỏ bóng của Pogba cho Bruno Fernandes dứt điểm. Anthony Martial cũng có hai cơ hội nhưng sút không thành công. Ở khung thành bên kia, Burnley chờ thời cơ ở những tình huống cố định, đơn cử là pha đánh đầu hụt của Chris Wood sau quả tạt của Robert Brady.

Cuối hiệp một, Maguire đánh đầu tung lưới Burnley nhưng không được công nhận. Trọng tài cho rằng trung vệ Man Utd phạm lỗi đẩy sau với Erik Pieters. Martial thử vận may với pha cứa lòng rất căng từ cự ly 25m nhưng bị thủ thành Nick Pope đẩy qua xà.

Man Utd lên đầu bảng Ngoại hạng Anh
Maguire đánh đầu tung lưới Burnley nhưng không được công nhận. Ảnh: PA.

Thế trận giằng co kéo dài qua hiệp hai nhưng Man Utd bắt đầu tìm ra những khoảng trống trong sơ đồ của đối thủ. Cavani đáng ra có thể mở tỷ số nếu không dứt điểm trượt khi nhận bóng từ Martial trong vòng cấm. Trước hàng thủ số đông của Burnley, Fernandes nhiều lần phải giải quyết tình huống bằng những cú sút xa nhưng không làm khó Pope.

Trong lúc bế tắc, khoảnh khắc toả sáng của Pogba giúp Man Utd cởi nút thắt trận đấu. Sau khi giành được bóng ở giữa sân, tiền vệ người Pháp di chuyển đến trước cấm địa để đón quả tạt của Marcus Rashford. Pha vô-lê một chạm của anh đập chân Matthew Lowton đổi hướng, xâu kim Pope rồi đi vào lưới.

Man Utd lùi đội hình bảo vệ tỷ số sau bàn thắng này. Sự lăn xả của các hậu vệ, đặc biệt là Eric Bailly, giúp "Quỷ đỏ" đứng vững trước những pha lên bóng của Burnley. Ở phía trên, Martial tiếp tục trải qua một ngày vô duyên. Sau pha dứt điểm bị James Tarkowski chặn lại, tiền đạo 25 tuổi một mình một bóng đối mặt Pope nhưng dứt điểm trúng vị trí thủ môn đội chủ nhà.

Man Utd lên đầu bảng Ngoại hạng Anh
Martial có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ. Ảnh: REX.

Martial bị căng cơ và phải rời sân sau pha bóng này. Man Utd giữ sạch lưới của David De Gea trong chín phút bù giờ và ra về với ba điểm. Thầy trò Solskjaer sẽ có năm ngày nghỉ ngơi trước khi làm khách tại Anfield. Burnley giậm chân ở vị trí thứ 16 với 16 điểm sau 16 trận. Họ sẽ làm khách của West Ham ở trận tiếp theo vào ngày 16/1.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.