Man Utd đứt chuỗi năm trận thắng

Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer bị cầm hoà 0-0 trên Leeds ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, tối 25/4.

Leeds từng bị Man Utd đè bẹp 2-6 ở giai đoạn lượt đi, khi họ để lọt lưới hai bàn trong ba phút đầu. Nhưng ở lần tái ngộ này, các học trò của Marcelo Bielsa không còn ngây thơ như trước. Thi đấu chắc chắn và sẵn sàng xé nhỏ trận đấu bằng những pha phạm lỗi, Leeds giữ sạch lưới trước sức ép từ đối thủ.

Man Utd đứt chuỗi năm trận thắng
Man Utd từng ghi sáu bàn vào lưới Leeds ở lượt đi nhưng bất lực ở lượt về. Ảnh: PA.

Cũng bằng lối chơi này, cách đây hai tuần, Leeds từng quật ngã Man City 2-1 ngay tại Etihad dù chơi kém người trong suốt hiệp hai. Sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, chỉ cắm Patrick Bamford phía trên, đội chủ nhà khiến Man Utd không thể thực hiện những pha phối hợp tam giác ở cánh để xâm nhập vòng cấm như thường lệ.

Solskjaer sử dụng Daniel James ở cánh phải, xếp Mason Greenwood đá trung phong nhằm dưỡng sức cho Edinson Cavani. James là vị trí gây thất vọng nhất bên phía đội khách. Trở lại đội hình chính sau một thời gian dài vắng bóng, cầu thủ người Xứ Wales liên tục để mất bóng. Nhưng khó trách James. Solskjaer nghĩ rằng có thể tận dụng tốc độ của anh ở những đợt phản công, nhưng ông đã lầm.

Hai hậu vệ cánh của Leeds hiếm khi dâng quá vạch giữa sân. Điều này giúp đội chủ nhà luôn có bốn đến năm người ở sân nhà mỗi khi bị phản công. Khi bị ép sân, Bielsa yêu cầu học trò pressing vừa phải, nhưng sẵn sàng đá rắn để ngăn những cầu thủ như Marcus Rashford hay Bruno Fernandes gây đột biến. Tổng cộng, Leeds có 19 lần phạm lỗi, nhận bốn thẻ vàng.

Man Utd đứt chuỗi năm trận thắng
Leeds chấp nhận chơi thực dụng để giành một điểm. Ảnh: Reuters.

Kể từ thất bại trước Leicester ở tứ kết Cup FA, Man Utd đã thắng liên tiếp năm trận trước khi hành quân đến sân Elland Road và ghi ít nhất hai bàn trong năm trận đó. Nhưng phải đến phút cuối của hiệp một, họ mới tạo ra pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Rashford thực hiện pha đá phạt sở trường ở cự ly 25m, đưa bóng liệng vào góc cao, nhưng thủ thành Illan Meslier đã cản phá tốt.

Hiệp hai diễn ra theo kịch bản tương tự. Man Utd chơi trên chân nhưng khan hiếm cơ hội. Tình huống hãm thành đáng chú ý nhất của "Quỷ đỏ" xảy ra sau nỗ lực đi bóng của Aaron Wan-Bissaka ở cánh phải. Từ quả căng ngang của anh, Fernandes băng cắt dứt điểm nhưng bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Solskjaer cũng có vẻ không mặn mà với việc giành ba điểm trước một đối thủ đá quá cầu toàn. Khi hiệp hai còn 15 phút, ông mới lần lượt đưa Paul Pogba, Cavani và Donny van de Beek vào. Nhưng thời gian ít ỏi trên sân không đủ để bộ ba này làm nên chuyện.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, vẫn trong dáng ngồi quen thuộc, Bielsa cúi đầu xuống đất. Vẻ mặt của ông không vui mừng cũng chẳng thất vọng. Một điểm giúp Leeds vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ chín. Trong khi đó, Man Utd thu hẹp cách biệt với Man City còn 10 điểm. Vòng tiếp theo, Man Utd tiếp Liverpool vào ngày 2/5 còn Leeds làm khách của Brighton trước đó một ngày.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy