Man Utd đặt một chân vào bán kết Europa League

Marcus Rashford và Bruno Fernandes lập công giúp Man Utd thắng 2-0 trên sân Granada ở lượt đi tứ kết Europa League, tối 8/4.

Ghi bàn: Rashford 31', Fernandes 90'+2.

Loại Napoli và vào tứ kết ngay trong lần đầu dự Europa League, Granada nhập cuộc tự tin khi tiếp đón Man Utd. Nhưng đại diện Tây Ban Nha không thể tạo ra thêm bất ngờ, khi đối thủ trội hơn về đẳng cấp. Các bàn thắng của Rashford và Fernandes ở mỗi hiệp đấu giúp Man Utd thắng 2-0 và nắm lợi thế lớn trước trận lượt về.

Man Utd đặt một chân vào bán kết Europa League
Rashford (trái) mừng bàn mở tỷ số với Fernandes. Ảnh: AP.

Không nhiều cơ hội rõ rệt được đội khách tạo ra trong cả trận. Man Utd chỉ dứt điểm trúng hướng cầu môn ba lần. Hai trong số đó trở thành bàn thắng, đều từ những tình huống tưởng như không nguy hiểm với Granada. Bàn mở tỷ số của Rashford đến từ đường chuyền dài của trung vệ Victor Lindelof, còn bàn ấn định chiến thắng của Fernandes đến sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Yan Eteki bên phía Granada.

Ba năm trước, đội chủ nhà vẫn chỉ đứng giữa bảng điểm giải hạng nhì Tây Ban Nha. Lọt vào tứ kết Europa League mùa này, vì thế, được xem là cột mốc lịch sử của Granada. Đội bóng vừa kỷ niệm 90 năm thành lập CLB hôm thứ Ba chỉ có tổng giá trị đội hình bảy triệu Bảng, với ngôi sao sáng nhất là Roberto Soldado. Tiền đạo 35 tuổi thi thoảng cũng tạo ra sóng gió về phía khung thành Man Utd, nhưng David De Gea không mấy khó khăn để hóa giải.

Giữ sạch lưới trong lần bắt chính đầu tiên sau 39 ngày sẽ mang đến sự tự tin cho De Gea - người mất vị trí số một trong khung gỗ Man Utd vào tay Dean Henderson trong tám trận vừa qua. Với Marcus Rashford, tự tin là thứ tuyển thủ Anh đang có thừa tại Europa League. Tám trong 23 bàn của Quỷ đỏ tại giải thuộc về Rashford, trong đó bàn mở tỷ số trước Granada ở đẳng cấp cao. Anh đỡ bước một chuẩn xác khi bứt tốc, rồi dứt điểm hạ gục Rui Silva ở phút 31.

Bên cạnh Rashford, Fernandes cũng chơi nổi bật trên hàng công. Tiền vệ Bồ Đào Nha giúp Man Utd kiểm soát thế trận, trước khi ấn định chiến thắng. Sau khi bỏ lỡ pha đối mặt với Silva, Fernandes bị phạm lỗi trong vòng cấm ở quả phạt góc và chính anh sút phạt đền thành công ở phút bù giờ thứ hai.

Thắng 2-0 trên sân khách, Man Utd xem như đặt một chân vào bán kết Europa League - nơi họ từng bị Sevilla loại mùa trước. Thầy trò Ole Solskjaer, dù vậy, vẫn cần cẩn trọng ở lượt về khi họ mất Harry Maguire, Luke Shaw và Scott McTominay vì đã nhận đủ thẻ vàng.

Vy Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy