Man Utd cách suất Champions League một trận hòa

Bàn thắng móc bóng của Casemiro giúp Man Utd hạ chủ nhà Bournemouth 1-0 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, xây chắc vị trí trong Top 4.

Bàn thắng duy nhất trận đấu ghi ở phút thứ chín, sau khi hậu vệ Bournemouth phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Casemiro ngả người vô-lê cận thành không cho thủ môn cơ hội cản phá. Man Utd sau đó phung phí cơ hội và suýt phải trả giá ở cuối trận nếu không có tài năng của thủ môn David de Gea. Chiến thắng này giúp Man Utd chỉ còn cách suất dự Champions League một điểm, khi vẫn còn hai trận phía trước gặp Chelsea và Fulham cùng trên sân Old Trafford.

Man Utd cách suất Champions League một trận hòa
Pha ngả người móc bóng của Casemiro mở tỷ số trận đấu trên sân Vitality, thị trấn Bournemouth, hạt Dorset, tại vòng 37 Ngoại hạng Anh ngày 20/5/2023. Ảnh: Reuters
Man Utd cách suất Champions League một trận hòa
Casemiro mừng bàn quan trọng giúp Man Utd chạm một tay vào suất dự Champions League. Ảnh: AFP

Mọi chuyện đã có thể khó khăn hơn cho Man Utd nếu các tiền đạo chủ nhà sút sắc bén hơn. Phút 27, tiền đạo Dominic Solanke thoát xuống đối mặt De Gea nhưng sút trúng thủ môn. Đến phút 79, trung phong Kieffer Moore nhận được cơ hội tương tự nhưng anh vẫn sút trúng chân De Gea bật ra. Thủ môn người Tây Ban Nha còn hai lần khác cứu thua cho đội khách.

Đây là trận thứ 17 De Gea giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này, giúp anh độc chiếm giải thưởng "Găng Tay Vàng". Thủ môn người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng với Man Utd, nhưng sẽ phải giảm lương và chấp nhận khả năng dự bị.

Hàng công Man Utd vắng Marcus Rashford lại gây thất vọng khi các cầu thủ tấn công không ghi bàn nào. Đội khách dứt điểm tới 20 lần trong trận này, nhiều gấp đôi đối thủ, nhưng cơ hội nguy hiểm của hai đội không chênh nhiều. Tình huống đáng chú ý của Man Utd đến ở phút 77 khi Bruno Fernandes vô-lê từ cự ly khoảng hơn 10 m nhưng thủ môn Neto bay người đẩy bóng ấn tượng.

Man Utd cũng suýt thủng lưới ở phút cuối khi trung vệ Marcos Senesi vô-lê vọt xà trong gang tấc. Đến khi hiệu còi màn cuộc vang lên, đội khách mới có thể reo mừng.

Trận đấu chỉ có một vết gợn với Man Utd khi tiền đạo Anthony Martial bỏ vào đường hầm ngay sau khi bị thay ra. Tuy nhiên trong họp báo sau trận, HLV Ten Hag giải thích rằng cầu thủ người Pháp đã trở lại ngồi ghế dự bị sau đó.

Man Utd thắng trận thứ hai liên tiếp, đều giữ sạch lưới. Quan trọng hơn là họ tạo ra cách biệt ba điểm với đội đứng sau, khi vẫn còn hai trận phía trước, trong khi Liverpool chỉ còn một trận. Nếu không thua Chelsea tối 25/5, "Quỷ Đỏ" sẽ giành suất dự Champions League sớm một vòng đấu.

Theo Xuân Bình/Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy