Man Utd 0-1 Wolves: Rangnick nhận thất bại đầu tiên

Man Utd thi đấu bạc nhược trên sân nhà khi tiếp Wolves ở vòng 21 Premier League. "Quỷ đỏ" thua 0-1 bởi bàn thắng duy nhất được ghi bởi Moutinho ở phút 82.

Wolves chưa từng giành chiến thắng trước Man Utd ở Old Trafford trong suốt 41 năm gần đây, tuy nhiên "Bầy sói" đã chấm dứt chuỗi thành tích bất bại của Man Utd bằng chiến thắng 1-0 ở vòng 21 Premier League. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Moutinho ở phút 82.

Chiến thắng của Wolves hoàn toàn xứng đáng bởi đội khách chơi hay hơn đội chủ nhà. Wolves kiểm soát bóng 49% thời gian, có 19 lần dứt điểm, 6 lần bóng đi trúng cầu môn. Với 51% thời gian cầm bóng, Man Utd chỉ có được 9 lần dứt điểm, hai lần bóng trúng cầu môn. 

Man Utd 01 Wolves Rangnick nhận thất bại đầu tiên
Cầu thủ Wolves ăn mừng bàn thắng vào lưới Man Utd.


Man Utd chơi rất rời rạc, sơ đồ chiến thuật 4-2-2-2 trở nên vô hồn khi cặp tiền vệ McTominay - Matic hoàn toàn lép vế trước Moutinho - Neves. Các tuyến của Man Utd thiếu kết dính dẫn tới việc các đợt lên bóng của đội chủ nhà thường xuyên bị Wolves chặn đứng từ sớm. Lép vế hơn đối thủ, Man Utd phải trả giá khi đối phương ghi được bàn thắng. 

HLV Rangnick đã nếm trải thất bại đầu tiên kể từ khi tới Man Utd. Không chỉ đưa ra một sơ đồ khiến Man Utd thi đấu "rối như tơ vò", những sự điều chỉnh người của chiến lược gia người Đức cũng không chính xác. Fernandes, Rashford và Elanga vào sân thay người, trong đó chỉ Fernandes để lại chút dấu ấn, hai người còn lại thi đấu quá tệ, không xứng đáng ra sân.

Trắng tay ở vòng 21, Man Utd giậm chân ở 31 điểm sau 19 trận thi đấu, đứng thứ bảy và kém đội xếp trên Tottenham hai điểm (18 trận), kém đội đứng thứ tư Arsenal bốn điểm (20 trận). Wolves xếp ngay sau Man Utd với 28 điểm. Vòng đấu tiếp theo, Man Utd sẽ thi đấu trên sân Aston Villa vào ngày 15/1 tới.

Man Utd 01 Wolves Rangnick nhận thất bại đầu tiên
Man Utd (áo đỏ) thi đấu rối như tơ vò trong sơ đồ 4-2-2-2.

So với trận đấu với Burnley ba ngày trước, HLV Rangnick gây ngạc nhiên lớn khi chỉ thay cặp trung vệ Maguire - Bailly, đang gặp chấn thương, bằng Jones - Varane. Maguire vắng mặt, Ronaldo được đeo băng đội trưởng của Man Utd. Lần đầu tiên sau 14 năm cầu thủ người Bồ Đào Nha lại được đeo trên tay tấm băng thủ quân của "Quỷ đỏ".

Wolves nhập cuộc đầy tự tin, đội khách đẩy cao đội hình giành giật bóng và chơi tấn công. Do tuyến giữa bị lép vế hơn đối thủ, hai cánh lại thi đấu thiếu ăn ý, nên Man Utd thường xuyên bị đối thủ dồn ép. Đội chủ nhà thi đấu như một đội hình nghiệp dư, họ thường xuyên phải chuyền về và hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. 

Man Utd 01 Wolves Rangnick nhận thất bại đầu tiên
Sau gần hai năm vắng mặt, Jones (trái) đã trở lại thi đấu cho Man Utd.

Phút 19, Semedo dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, De Gea tung người đẩy bóng ra ngoài. Những đợt tấn công của Wolves với sự năng nổ của các cầu thủ tuyến đầu luôn khiến hàng thủ của Man Utd phải thi đấu vất vả. May cho đội chủ nhà, cặp trung vệ Jones và Varane đã chơi tốt với những tình huống ngăn chặn xuất sắc giúp De Gea tránh được nhiều pha bóng nguy hiểm.

Phút 35, cú đánh đầu về tai hại của Ronaldo để Jimenez cướp được bóng. Do Ronaldo chuyền về nên cầu thủ người Mexico không việt vị, sau đó chính Jimenez đã đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm ở cự ly gần, bóng chệch cột dọc khung thành của Man Utd chút ít. 

Sau giờ nghỉ Man Utd, lối chơi của Man Utd vẫn không khởi sắc. Tuyến giữa của Man Utd không thể tấn công, còn Greenwood và Sancho không kết nối tốt với các hậu vệ biên, cũng như Ronaldo và Cavani khiến các tiền đạo của Man Utd thường xuyên đói bóng. Phút 60, Fernandes được đưa vào sân thay Greenwood. 

Man Utd 01 Wolves Rangnick nhận thất bại đầu tiên
Ronaldo (phải) thi đấu mờ nhạt trước Wolves.

Phút 68, Matic lẻn xuống nhận bóng từ quả ném biên, cầu thủ người Serbia chuyền bóng thuận lợi để Fernandes băng vào dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa. Một mình một bóng, đáng tiếc số 18 của Man Utd lại sút bóng dội xà ngang bật ra. Ngay sau đó, Ronaldo làm rung lưới đội khách, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Những khoảnh khắc ấn tượng của các  cầu thủ Man Utd nhanh chóng bị dập tắt. Phút 75, Saiss khiến cổ động viên đội chủ nhà thót tim với tình huống sút phạt đưa bóng dội xà ngang bật ra. Phút 82, đón bóng bật ra ở đầu vòng cấm địa, Moutinho thực hiện cú dứt điểm nhanh chéo vào góc trái cầu môn khiến De Gea chôn chân đứng nhìn bàn thua. 

Man Utd bị dẫn bàn, HLV Rangnick đánh liều tung Elanga vào thay Wan-Bissaka nhưng Man Utd không cầm được bóng nên không thể tấn công. Cơ hội gỡ hòa duy nhất của Man Utd đến ở phút bù giờ cuối cùng khi Fernandes đứng trước quả phạt ở sát vòng cấm địa. Dẫu vậy, thủ thành Sa của Wolves đã chơi tốt, cản phá thành công và giúp đội khách ra về với ba điểm.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.