Man City và Liverpool bất phân thắng bại, cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh thêm kịch tính

Thầy trò Pep Guardiola hai lần dẫn trước nhưng bị Liverpool cầm hòa 2-2 ở trận tranh đỉnh bảng Ngoại hạng Anh vòng 31, tối 10/4, khiến cho cuộc đua vô địch mùa này thêm phần kịch tính.

Kết quả này giúp Man City duy trì khoảng cách một điểm với đối thủ trong cuộc đua vô địch khi mùa giải còn bảy vòng. Nhưng phản ứng của Pep Guardiola sau tiếng còi mãn cuộc thể hiện sự tiếc nuối. Có lẽ, dư âm từ pha bỏ lỡ trong thời gian bù giờ của Riyad Mahrez vẫn đeo bám HLV người Tây Ban Nha. Thực tế, Man City đã chơi tốt, đặc biệt ở hiệp một khi họ liên tục khoét vào vị trí của Trent Alexander-Arnold vào tạo ra nhiều cơ hội.

Man City và Liverpool bất phân thắng bại cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh thêm kịch tính
Bóng đập chân Matip từ cú sút của De Bruyne, giúp Man City mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Ngay phút thứ năm, đội chủ nhà đã có cơ hội mở tỷ số khi Raheem Sterling đối mặt Alisson Becker sau đường căng ngang của Gabriel Jesus. Nhưng cú sút chìm của tiền đạo Man City trúng chân thủ thành đối phương. Dẫu vậy, Man City không phải đợi bàn mở tỷ số quá lâu. Chưa đầy một phút sau, Kevin De Bruyne đi bóng qua Fabinho rồi sút chéo góc trước vòng cấm. Cú đá chạm chân Joel Matip đổi hướng, đập mép trong cột dọc vào lưới trong sự bất lực của Alisson.

Thi đấu chệch choạc trong những phút đầu, đặc biệt ở hàng thủ, nhưng Liverpool chỉ mất tám phút để gỡ hòa. Từ pha đánh đầu phá bóng không tốt của Bernardo Silva, Andy Robertson tạt đến cột xa cho Alexander-Arnold. Hậu vệ phải Liverpool chạm bóng vừa đủ để đặt Diogo Jota vào tư thế thuận lợi. Cú sút chìm của tiền đạo Liverpool vừa đủ để đánh bại Ederson, người đã chạm vào bóng nhưng không thể cản phá.

Sau những phút đôi công với tốc độ cao, hai đội đá chậm lại và chờ đối phương sơ hở. Nhưng Man City nhanh chóng nhận ra họ hoàn toàn có thể làm chủ cuộc chơi nhờ việc khoét vào cánh phải của Liverpool, tận dụng tốc độ và sự tinh quái của Joao Cancelo cũng như Phil Foden. Từ phút 20, khung thành Liverpool liên tục đặt trong tình trạng báo động trước những pha tấn công biên của đội chủ nhà. Đáng tiếc nhất là tình huống Cancelo chuyền cho De Bruyne trong vòng cấm, nhưng tiền vệ người Bỉ sút sượt cột dọc.

Man City và Liverpool bất phân thắng bại cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh thêm kịch tính
Pha bỏ lỡ trong những phút bù giờ của Mahrez. Ảnh: PA.

Man City được thưởng cho nỗ lực của họ ở phút 37. Pha đá phạt góc không thành công lại tạo cơ hội để đội chủ nhà đánh lừa hàng thủ Liverpool. Bốn cầu thủ Man City việt vị ở tình huống này, nhưng Jesus thì không khi anh băng xuống đón quả tạt của Cancelo. Tiền đạo người Brazil sau đó đánh bại Alisson bằng pha đệm bóng cận thành để giúp đội nhà lần thứ hai vượt lên. Trước khi hiệp một kết thúc, Liverpool có cơ hội gỡ hòa, nhưng Jota xử lý quá cá nhân và khiến Mohamed Salah nổi cáu.

Chứng kiến màn trình diễn của Liverpool trong hiệp một, không ít CĐV lo lắng cho họ. Nhưng diễn biến trận đấu sau giờ nghỉ đổi chiều. Liverpool gỡ hòa 2-2 ngay phút đầu tiên của hiệp hai. Pha lùi xuống quá sâu của John Stones phá hỏng bẫy việt vị của Man City, tạo điều kiện để Sadio Mane đón đường chọc khe của Salah một cách hợp lệ, trước khi đánh bại Ederson trong pha đối mặt.

Bàn gỡ thổi bùng ý chí chiến đấu của Liverpool và Man City trở thành đội chịu sức ép những phút tiếp theo. Jota có cơ hội ghi cú đúp nhưng không thể đánh bại Ederson. 10 phút sau, từ đường chọc khe của De Bruyne, Sterling đối mặt và đánh bại Alisson. Nhưng VAR xác định tiền đạo tuyển Anh đã băng xuống hơi sớm. Không lâu sau, Sterling tiếp tục bỏ lỡ dù đường chọc khe của De Bruyne mở ra khoảng trống phía trước anh.

Man City và Liverpool bất phân thắng bại cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh thêm kịch tính
Mane đánh bại Ederson để gỡ hòa 2-2 cho Liverpool ở đầu hiệp hai. Ảnh: PA.

Trong phần còn lại của trận đấu, Man City tạo ra nhiều cơ hội hơn. Ban đầu, họ phát huy tốt những tình huống phản công nhờ tài phát động của De Bruyne. 10 phút cuối, Man City tạo ra sức ép, tuy không lớn như hiệp một, nhưng vẫn đủ để họ ghi bàn. Tuy nhiên, pha đá phạt dội cột của Mahrez, hay tình huống lốp bóng quá cao so với khung thành của tiền vệ người Algeria kéo theo hy vọng giành ba điểm của đội chủ nhà.

Giữa tuần sau, Man City và Liverpool sẽ đá lượt về tứ kết Champions League sau khi đều thắng lượt đi. Cuối tuần, họ tái ngộ trong khuôn khổ bán kết Cup FA. Một điểm không phải thảm họa với Man City bởi lịch đấu của họ bảy vòng cuối khá nhẹ với các đối thủ Wolves, Brighton, Watford, Leeds, Newcastle, West Ham và Aston Villa. Trong khi đó, Liverpool phải gặp các đối thủ nặng ký hơn, gồm: Man Utd, Everton, Newcastle, Tottenham, Villa, Southampton và Wolves.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy