Man City lên đỉnh bảng Champions League

Man City vượt PSG chiếm đỉnh bảng A Champions League nhờ chiến thắng 4-1 trước Club Brugge trên sân nhà, hôm 3/11.

*Ghi bàn: Foden 15’, Mahrez 54’, Sterling 72’, Jesus 90+2’ – Stones 17’ (phản lưới)

Man City nhập cuộc nhanh như thường lệ, bằng các pha tấn công biên tốc độ. Phút 15, hậu vệ Joao Cancelo căng ngang từ cánh trái, bóng trôi qua hàng thủ Club Brugge và thủ môn Simon Mignolet. Phil Foden thoát bẫy việt vị, băng xuống đệm bóng vào khung thành bỏ trống, mở tỷ số cho chủ nhà.

Man City lên đỉnh bảng Champions League
Man City ghi 15 bàn sau bốn trận Champions League mùa này. Ảnh: Sky

120 giây sau pha lập công của Foden, Man City bị gỡ hòa từ tình huống kém may mắn. Sau tình huống lộn xộn trong cấm địa, Charles De Ketelaere căng ngang đưa bóng chạm Bernardo Silva, rồi đập vào người trung vệ John Stones đi vào lưới. De Ketelaere trước đó đánh đầu chuyền cho Hans Vanaken bắt vô-lê cận thành, buộc Ederson đấm bóng giải nguy.

Man City mất nhịp sau bàn thua. Họ để Club Brugge có những khoảng thời gian cầm bóng nhiều hơn và tạo được các cơ hội ghi bàn. Phút 32, De Ketelaere xoay người sút căng từ rìa cấm địa nhưng Ederson kịp đổ người ôm bóng. Cuối hiệp một, Man City tìm lại các miếng phối hợp quen thuộc. Silva và Walker đập nhả xuống biên phải. Hậu vệ Anh căng ngang vào trong nhưng Gundogan không chạm được bóng khi băng vào dứt điểm cận thành.

Cơ hội ghi bàn liên tiếp xuất hiện ở đầu hiệp hai, thời điểm Man City đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Phút 47, Mahrez thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng sút bóng vào người Mignolet. Bảy phút sau, tuyển thủ Marocco đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1, từ quả tạt của Cancelo. Sáu trong 14 bàn của Mahrez ở Champions League là vào lưới Club Brugge.

Man City lên đỉnh bảng Champions League
Man City cần thêm một điểm ở trận tiếp theo để vào vòng knock-out Champions League. Ảnh: Goal

Man City chơi chậm lại sau bàn thắng của Mahrez, nhưng vẫn có thêm cơ hội ghi bàn từ những cú dứt điểm của Jack Grealish và Gundogan. Trong 20 phút cuối, HLV Pep Guardiola thay năm người. Hai trong số những cầu thủ vào sân từ ghế dự bị lập công. Phút 72, Raheem Sterling giải cơn khát bàn thắng bằng tình huống đệm cận thành sau đường căng ngang của Gundogan. Bàn đầu tiên của tuyển thủ Anh từ tháng Tám và mới là bàn thứ ba sau 31 trận gần nhất.

Trong năm phút cuối, Man City có thêm hai cơ hội ăn bàn. Phút 85, Kevin de Bruyne chọc khe cho Zinchenko thoát xuống rìa cấm địa. Cầu thủ Ukraine cứa lòng kỹ thuật về góc xa nhưng Mignolet kịp đổ người cản phá. Bảy phút sau pha bóng này, Gabriel Jesus ấn định chiến thắng 4-1 cho Man City bằng một pha cứa lòng khác, đưa bóng vượt tầm với của Mignolet.

Chiến thắng đậm giúp Man City lên đỉnh bảng A với chín điểm sau bốn trận, hơn PSG một điểm. Ở lượt này, PSG bị đội bét bảng Leipzig cầm chân 2-2.

Vy Anh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy