Man City hạ Dortmund nhờ bàn phút 90

Pha lập công của Phil Foden giúp Man City thắng Dortmund 2-1 ở tứ kết lượt đi Champions League, tối 6/4.

*Bàn thắng: De Bruyne 19', Foden 90' - Reus 84'.

Hai đội cống hiến một trận đấu hấp dẫn với những pha đôi công liên tục, đặc biệt trong hiệp một. Kevin De Bruyne giúp đội chủ nhà sớm vượt lên sau một tình huống phản công tốc độ. Tuy nhiên, Dortmund thể hiện bản lĩnh khi đứng vững trước sức ép của đối thủ.

Man City hạ Dortmund nhờ bàn phút 90
Foden chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City. Ảnh: AP.

Sáu phút trước khi hết hiệp hai, Marco Reus quân bình tỉ số 1-1 cho đội khách sau tình huống làm tường của Erling Haaland. Tuy nhiên, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Foden dứt điểm thành công ở cự ly gần để giúp Man City nắm lợi thế ở lượt về. Dortmund có lý do để tiếc nuối khi vuột mất tỉ số hoà, nhưng bàn thắng trên sân khách là cơ sở để họ tin vào một màn ngược dòng.

Trước Reus, lần gần nhất một cầu thủ chọc thủng lưới Man City tại Champions League đã từ tháng 10 năm ngoái, khi Luis Diaz bất ngờ mở tỷ số cho Porto trong trận đấu thuộc vòng bảng. Kể từ đó, đoàn quân của Pep Guardiola đã trải qua 788 phút và bảy trận liên tiếp giữ sạch lưới.

Không có phong độ tốt và vừa thua đối thủ cạnh tranh top bốn tại Bundesliga Frankfurt nhưng Dortmund nhập cuộc đầy tự tin. Cũng như Man City, họ sẵn sàng dâng cao đội hình, xây dựng bóng từ thủ môn và chủ động tranh chấp trên phần sân đối thủ.

Man City hạ Dortmund nhờ bàn phút 90
De Bruyne mở tỷ số cho Man City bằng pha dứt điểm lạnh lùng ở cự ly gần. Ảnh: PA.

Những cơ hội đầu tiên thuộc về đội khách khi Jude Bellingham và Emre Can liên tiếp uy hiếp khung thành của Ederson. Tuy nhiên, một đường chuyền lỗi của Can đủ để Man City tạo ra sự khác biệt. Cựu tiền vệ Liverpool suýt trở thành tội đồ lần thứ hai khi trọng tài thổi anh phạm lỗi với Rodri trong vòng cấm và cho Man City hưởng phạt đền. Nhưng VAR minh oan cho Can bởi anh chưa hề tác động đến cầu thủ Man City.

Bị hàng thủ chủ nhà chăm sóc kỹ, Haaland không có nhiều đất diễn. Nhưng tiền đạo người Na Uy vẫn thể hiện anh là mũi nhọn đầy nguy hiểm khi húc bay Ruben Dias để đón đường chọc khe của Mahmoud Dahoud ở đầu hiệp hai. Tuy nhiên, cú sút chân trái của Haaland không thể đánh bại Ederson.

Ở khung thành bên kia, Foden không chịu thua kém ngôi sao cùng trang lứa. Anh đóng vai trò kết thúc những đợt tấn công của Man City. Nhưng Foden dứt điểm không tốt, đặc biệt ở tình huống được De Bruyne dọn cỗ nhưng dứt điểm trúng vị trí của thủ thành Marwin Hitz.

Man City hạ Dortmund nhờ bàn phút 90
Haaland kiến tạo cho Reus ở bàn gỡ hoà của Dortmund. Ảnh: Reuters.

Dù bị chăm sóc kỹ lưỡng, De Bruyne vẫn toả sáng rực rỡ. Đẳng cấp của tiền vệ người Bỉ được thể hiện khi anh vượt qua hai pha tranh chấp đầy sức mạnh của Bellingham và Reus trước khi sút chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, De Bruyne lại chuyền cho Foden ở vị trí trống trải nhưng cơ hội vẫn bị phung phí.

Đến khi bị gỡ hoà, De Bruyne vẫn là người cứu Man City. Đường phất bóng dài chuẩn xác đến từng gang của anh đưa bóng đến sát biên dọc, để Ilkay Gundogan nhả lại cho Foden lập công. Với những gì đã thể hiện, De Bruyne xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.

Quang Huy

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy