Man City hạ Chelsea nhờ tuyệt phẩm của De Bruyne

Tiền vệ Kevin De Bruyne cứa lòng từ ngoài cấm địa đẹp mắt giúp Man City thắng Chelsea 1-0, vòng 22 Ngoại hạng Anh hôm 15/1.

Cú cứa bóng từ cự ly hơn 20m của Bruyne ở phút 70 có thể là một trong những điểm nhấn của Ngoại hạng Anh mùa này. Thủ môn Kepa Arrizabalaga phán đoán sai hướng bóng và đáng lẽ anh có thể làm tốt hơn. Nhưng Man City vẫn trình diễn áp đảo hơn hẳn đội khách và thống kê cho thấy họ xứng đáng thắng. Ba điểm trước Chelsea giúp Man City tạo cách biệt 13 điểm trước đội nhì bảng sau vòng 22. Thầy trò Guardiola cũng chạm mốc 12 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Man City hạ Chelsea nhờ tuyệt phẩm của De Bruyne
Cú cứa bóng đẹp mắt của De Bruyne ghi bàn duy nhất trận đấu...
Man City hạ Chelsea nhờ tuyệt phẩm của De Bruyne
...cũng là bàn thứ sáu của anh qua 16 trận mùa này. Ảnh: MCFC, PA

Đúng như những gì HLV Pep Guardiola nói với Sky Sports ngay trước trận rằng: "Man City sẽ thắng xứng đáng", đội chủ nhà không cho Chelsea có cơ hội dứt điểm hay phạt góc nào trong hiệp một. Chelsea chỉ có một cú sút hướng cầu môn của Lukaku đầu hiệp hai, và đó là tất cả những gì thầy trò Thomas Tuchel làm được.

Tuchel đã nói trước trận rằng Chelsea sẽ chơi mạnh mẽ hơn, nhưng thực tế không đúng như HLV người Đức dự tính. Chelsea chỉ có thể đá phòng ngự phản công, khi Man City tập trung giữ bóng. Chủ nhà cũng không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất hiệp một tới từ sai lầm cá nhân của Mateo Kovacic. Anh chuyền ngang trúng chân De Bruyne, khiến bóng đổi hướng bay tới chỗ Jack Grealish ở tư thế đối mặt thủ môn Kepa. Grealish sút tầm thấp nhưng trúng đùi thủ môn đi chệch cột, khiến tiền vệ đắt giá nhất nước Anh ôm đầu tiếc nuối.

Chelsea đáp trả ở đầu hiệp hai với pha dứt điểm đầu tiên ở phút 48. Kovacic cướp bóng phản công và chọc khe cho Lukaku băng xuống đối mặt thủ môn. Tiền đạo Bỉ cứa bóng về góc xa nhưng Ederson bay người đẩy bóng ra. Bóng tới chân Ziyech trong cấm địa nhưng anh vô-lê vọt xà.

Sau những phút đầu hiệp hai để Chelsea hưng phấn, Man City lại giảm nhịp độ xuống bằng những đường chuyền ngắn. Kết quả hoà cũng không phải quá tệ với chủ nhà, giúp họ thoải mái giữ bóng để chờ đúng thời cơ tăng tốc. Thời cơ ấy đến ở phút 70, khi Joao Cancelo chuyền bóng xuyên tuyến nhanh để mở ra khoảng trống cho De Bruyne xộc vào trung lộ. Tiền vệ Bỉ vượt qua Kante rồi cứa bóng về góc xa. Thủ môn Kepa chọn vị trí không tốt và khi anh bay người đã không kịp để chạm vào bóng.

Chelsea đẩy cao đội hình trong khoảng 20 phút cuối trận nhưng không tạo ra cơ hội nào ngon ăn. Họ thậm chí suýt thủng lưới thêm từ những pha phản công nhanh của Man City. Phút 84, Sterling cướp bóng rồi dốc thẳng vào cấm địa. Anh gẩy bóng sang cho Foden sút về góc cao, nhưng bóng bay vọt xà. Foden có thể làm tốt hơn trong pha bóng này, nếu anh chuyền cho Grealish chếch bên trái.

Nhưng ba điểm vẫn ở lại sân Etihad, còn Chelsea có nguy cơ bị Liverpool chiếm vị trí nhì bảng sau vòng 22. Ở vòng tiếp theo, Man City làm khách trên sân của Southampton tối thứ bảy 22/1, còn Chelsea đá trên sân Brighton tối thứ ba 18/1.

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy