Man City đoạt Siêu cúp Anh

Man City có thêm một chiếc cúp trong bộ sưu tập của mình sau khi đánh bại Liverpool trong trận tranh siêu cúp nước Anh vừa diễn ra. Hai đội bóng mạnh nhất nước Anh trình diễn một trận đấu hấp dẫn, chất lượng cao và phải nhờ đến loạt đá luân lưu 11 m mới phân thắng bại (hòa 1-1 sau 90 phút).

Đánh bại Liverpool trên chấm 11 m, Man City đoạt siêu cúp Anh.

Chỉ là trận siêu cúp Anh, nhưng hai đội bóng mạnh nhất nước Anh lúc này là Liverpool và Man City xuất trận với đội hình mạnh nhất và quyết tâm cao nhất. Cầu thủ hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Chỉ trong vòng 10 phút đầu, đã có tới nửa tá pha dứt điểm về phía khung thành của nhau. Có vẻ như các cầu thủ Liverpool vẫn chưa lấy lại được thể trạng tốt nhất sau chuyến du đấu không thành công. Các nhà vô địch Man City có phần lấn sân và có bàn thắng sớm ở phút 12, do công của R. Sterling. Thủ môn Alisson lúng túng trong pha cản phá cú sút không quá hiểm của Sterling.

M. Salah có cơ hội khá tốt phút 15 nhưng dứt điểm vào mép ngoài lưới của thủ môn C. Bravo, phút 15. Hàng phòng ngự có tiếng là chắc chắn của Liverpool mùa bóng trước, để lộ khá nhiều khoảng trống nguy hiểm. Các nhà đương kim vô địch Premier League vẫn giữ được phong độ và thế trận cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Liverpool có ít cơ hội dứt điểm trước khung thành thủ môn Bravo. Bộ ba tấn công của Livepool vắng mặt S. Mane, phần nào cũng suy giảm sức mạnh, trong khi “siêu dự bị” Origi vẫn chưa tìm lại được cái duyên của mình ở giai đoạn cuối mùa bóng trước. Đối phó với khả năng kiểm soát bóng tốt của Man City, các cầu thủ Liverpool thường phải chuyền bóng dài, ít gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Bravo.

Origi có cú sút tốt đầu hiệp 2 nhưng thủ môn Bravo từ chối bàn thắng cho cầu thủ người Bỉ của Liverpool. Chơi tấn công tích cực hơn trong hiệp 2, Liverpool lấy lại được thế trận. Phút 57, trung vệ Van Dijk lên tham gia tấn công từ pha đá phạt góc, đệm bóng dội xà, bật xuống vạch vôi khung thành thủ môn Bravo, Liverpool gần như đã có bàn gỡ, bóng chỉ còn thiếu vài cm là lọt vào khung thành. Salah có pha độc diễn phút 58 và sút bóng trúng cột dọc khung thành của thủ môn Bravo.

Sterling bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho Man City phút 61: pha phản công nhanh đã đưa cựu cầu thủ của Liverpool đối diện với thủ môn Alisson, nhưng một giây thiếu quyết đoán, Sterling bị mất bóng vào tay Alisson. Hiệp 2 sôi động hơn với những pha tấn công nhanh của Liverpool. Salah sút nhanh phút 69, nhưng thủ môn Bravo kịp khép góc cứu thua cho Man City. Liên tiếp gây áp lực mạnh mẽ, Liverpool có bàn gỡ 1-1 phút 77: Henderson đá phạt, bóng lởn vởn trong vòng cấm của Man City, trung vệ Van Dijk tâng bóng cực kỳ tinh tế vào trung lộ cho trung vệ Matip đánh đầu tung lưới thủ môn Bravo. Cặp trung vệ của Liverpool chơi quá hay pha ghi bàn này. Keita (thay Fabinho phút 67) lẽ ra đã ghi bàn cho Liverpool phút 83, nhưng cú sút của cầu thủ này không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Bravo.

Hiệp 1 là của Man City, nhưng hiệp 2 đang thuộc về Liverpool. Salah có tới bốn lần dứt điểm trúng đích nhưng không một lần thắng được thủ môn Bravo. May mắn cho Man City: phút 90+2, bóng đang bay vào khung thành thì hậu vệ K. Walker tung người móc bóng ra. Liverpool thiếu may mắn để có thể đánh bại Man City sau 90 phút thi đấu chính thức và thua trong loạt đá luân lưu 11 m sau đó với tỷ số 4-5. Wijnaldum là cầu thủ duy nhất sút không thành công.

Theo nhandan

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.