Man City đấu Bayern ở tứ kết Champions League

Man City đấu Bayern, còn Real gặp Chelsea tại tứ kết, ở cùng một nhánh bán kết Champions League 2022-2023, sau lễ bốc thăm chiều 17/3.

Man City đấu Bayern ở tứ kết Champions League
Kết quả phân nhánh đấu tứ kết và bán kết Champions League 2022-2023. Ảnh: UEFA

Khi lá thăm đưa Man City và Bayern gặp nhau, đại diện CLB Đức mỉm cười khi họ lần đầu tái ngộ HLV Pep Guardiola ở một giải chính thức. Bayern dường như luôn gặp đội mạnh nhất có thể ở Champions League mùa này, khi họ rơi vào bảng tử thần, rồi phải loại PSG tại vòng 1/8.

Đây là lần đầu tiên Man City và Bayern gặp nhau ở một vòng loại trực tiếp tại giải châu Âu. Cả sáu lần hai đội gặp nhau trước đây đều diễn ra tại vòng bảng Champions League, khi Man City thắng ba, thua ba trận, ghi chín và thủng lưới 10 bàn.

Man City đấu Bayern ở tứ kết Champions League
Man City (trái) thắng Bayern 1-0 trong trận giao hữu tháng 7/2022 ở Wisconsin, Mỹ. Ảnh: BW

Cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra giữa Real Madrid và Chelsea, mùa thứ ba liên tiếp hai đội này gặp nhau ở vòng loại trực tiếp. Trước đó, hai đội chưa từng đụng độ tại giải này. Chelsea loại Real tại bán kết năm 2021, nhưng bị CLB Tây Ban Nha đá văng khỏi tứ kết năm ngoái. Đội thắng trong hai cặp đấu này đều vô địch sau đó.

Man City, Bayern, Real và Chelsea rơi vào cùng một nhánh bán kết, nghĩa là chỉ có một trong bốn đội này được vào chung kết. Nhánh còn lại gồm Milan, Napoli, Benfica và Inter, trong đó có cả ba CLB Italy ở vòng này. Lần gần nhất một trong bốn đội này vào chung kết đã cách đây 13 năm, khi Inter đăng quang với chiến thắng 2-0 trước Bayern tại chung kết.

Milan và Napoli tạo ra cặp tứ kết toàn Italy, và hai đội cũng chưa từng gặp nhau ở các giải thuộc UEFA. Còn Inter cũng có lợi thế chưa thua Benfica ở ba lần chạm mặt trước đây, với hai trận thắng, một hoà.

Inter được bốc trước Benfica, nhưng vẫn đá lượt về trên sân nhà. Do Inter và Milan dùng chung sân, hai đội không thể cùng đá lượt đi hay về ở sân nhà. Milan là đương kim vô địch Serie A nên được quyền giữ nguyên thứ tự đấu lượt đi sân nhà với Napoli, còn Inter đổi sang đá lượt về sân nhà. Khi thấy lá thăm gặp Benfica, Phó Chủ tịch Inter Javier Zanetti cười mỉm.

Tám đội tứ kết gồm Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Inter, Man City, Milan, Napoli và Real Madrid. Serie A dẫn đầu với ba đại diện, Ngoại hạng Anh có hai, còn Benfica đội duy nhất ngoài Top 5 giải châu Âu. Napoli là đội duy nhất lần đầu vào tứ kết tại giải. Họ cùng Man City chưa từng vô địch Champions League hay Cup C1 trước đây.

Tám quả bóng chứa tên các đội ở tứ kết đặt trong một chiếc rổ. Đội được bốc đầu tiên đá lượt đi trên sân nhà, và đội thứ hai đá lượt đi sân khách. Quy trình này được lặp lại đến khi xong bốn cặp đấu.

Ngay sau đó, ban tổ chức sẽ bốc thăm phân nhánh đấu bán kết, từ một rổ chứa bốn quả bóng ghi "đội thắng tứ kết" một đến bốn. Tương tự, bóng được bốc trước tượng trưng cho đội đá lượt đi sân nhà.

Cuối cùng, ban tổ chức sẽ bốc thăm chọn đội "chủ nhà" ở chung kết, có đặc quyền như được chọn màu áo thi đấu.

Kết quả bốc thăm

Tứ kết một: Real Madrid - Chelsea

Tứ kết hai: Benfica - Inter

Tứ kết ba: Man City - Bayern

Tứ kết bốn: Milan - Napoli

Bán kết một: Milan/Napoli - Benfica/Inter

Bán kết hai: Real/Chelsea - Man City/Bayern

Chung kết: Thắng bán kết hai - Thắng bán kết một

Các trận tứ kết lượt đi diễn ra ngày 11 và 12/4, còn lượt về diễn ra sau đó một tuần. Các đội đá bán kết lượt đi ngày 9 và 10/5, sau một tuần là lượt về. Chung kết Champions League 2023 mùa này diễn ra ngày 10/6 trên sân Ataturk ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kì.

Theo Vnexpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy