Man City đá văng Man Utd khỏi Cup Liên Đoàn

Thắng 2-0 trên sân Man Utd tối 6/1, Man City vào chung kết Cup Liên Đoàn gặp Tottenham.

Bàn thắng: Stones 50', Fernandinho 83'.

Man City đá văng Man Utd khỏi Cup Liên Đoàn
Stones (số 5) dùng đùi mở tỷ số sau giờ nghỉ. Ảnh: Reuters.

Hai bàn thắng của Man City đều đến từ các tình huống cố định. Năm phút sau giờ nghỉ, xuất phát từ quả phạt bên cánh trái của Phil Foden, John Stones lẻn vào giữa Harry Maguire và Luke Shaw, rồi dùng đùi đưa bóng vào lưới. Bảy phút trước khi hết giờ, từ pha phạt góc bên phải, Fernandinho băng lên đón bóng hai, sau đó ghim trái bóng vào góc gần bằng cú sút chìm hiểm hóc.

Hậu vệ Man Utd mắc lỗi trong cả hai bàn thua. Ở bàn mở tỷ số, Victor Lindelof phá bóng hụt, để bóng trôi về phía sau khiến Maguire không kịp phản ứng với tình huống xâm nhập của Stones. Trong bàn thứ hai, Aaron Wan-Bissaka phá bóng giải nguy không tốt. Không phải tranh chấp với cầu thủ Man City nào, nhưng hậu vệ người Anh lại đưa bóng tới sát vạch 16m50. Một giây quan sát, cộng với góc sút rộng, là đủ để Fernandinho vô lê một chạm thành công.

Nếu may mắn hơn, Man City đã có bàn thứ ba. Phút 13, Maguire mải nhìn Raheem Sterling đột phá và để cho Kevin De Bruyne quá nhiều khoảng trống ở cự ly chừng 20 met. Tiền vệ người Bỉ sút má ngoài, đưa bóng qua tầm với Dean Henderson, nhưng lại trúng cột dọc. Lúc ấy Man City đang kiểm soát bóng tới 75%.

Thất bại tối 6/1 là lần thứ tư Man Utd thua bán kết trong vòng một năm qua. Mùa trước, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer cũng bị Man City loại ở Cup Liên Đoàn. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" còn hai lần nhận trái đắng nữa, trước Chelsea tại Cup FA và Sevilla ở Europa League. Ngược lại, đây là năm thứ tư liên tiếp, Man City vào chung kết Cup Liên Đoàn. Pep Guardiola có cơ hội bắt kịp thành tích của Jose Mourinho - bốn lần đoạt cup - nếu thắng chung kết diễn ra vào tháng 4/2021.

Man City đá văng Man Utd khỏi Cup Liên Đoàn
Cú vô lê ấn định chiến thắng 2-0 của Fernandinho. Ảnh: REX.

Trước cuộc đọ sức tại Old Trafford, Guardiola nhấn mạnh rằng đội của ông cần thích nghi với việc thiếu hụt lực lượng do chấn thương và Covid-19. "Chúng tôi chỉ còn 14 hoặc 15 cầu thủ sẵn sàng. Chơi một hay trận thì chưa sao, nhưng lâu dài thì không ổn", ông nói. Khó khăn ấy hiện rõ qua danh sách đăng ký thi đấu của Man City, khi bốn cầu thủ ở học viện được đôn lên để đủ chín người dự bị.

Luôn được xem là đội bóng lắm tiền nhiều của, có thể mua bất cứ cầu thủ nào, cảnh thiếu hụt lực lượng như hiện tại là lần đầu Man City trải qua, kể từ lúc đổi đời dưới bàn tay ông chủ Ả Rập. Hai cái tên ghi lên bảng điện tử sân Old Trafford tối 6/1 càng chứng tỏ điều ấy. Lần gần nhất Stones ghi bàn cách đây 1.162 ngày, còn Fernandinho chỉ có duy nhất một bàn ở hai mùa trước.

Cup Liên Đoàn không phải mục tiêu tối thượng của Solskjaer mùa này, nhưng một lần gục ngã nữa ở vòng bốn đội khiến những câu hỏi dồn về phía ông. Man Utd dường như chưa đủ tham vọng và ở trạng thái sẵn sàng để cạnh tranh các danh hiệu, thứ Man City không những có thừa lúc này mà còn biết cách thể hiện đúng lúc. Khoảng cách giữa hai nửa thành Manchester tưởng như bị san lấp, khi "Quỷ đỏ" thắng ba, hòa một trong năm trận gần nhất. Nhưng Stones, Fernandinho và De Bruyne đã kịp nhắc nhở gã hàng xóm, rằng Man City vẫn đủ sức chiến thắng ngay cả khi không có tiền đạo.

Thắng Nguyễn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.