Man City biến Real thành cựu vương Champions League

Thầy trò Pep Guardiola đè bẹp đối thủ 4-0 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt.

Không có cơ hội cho Real trong chuyến làm khách tại Etihad, dù có đủ "binh hùng tướng mạnh". Bằng lối chơi tấn công áp đảo, Man City từng bước bóp nghẹt đối thủ để lần thứ hai vào chung kết Champions League. Inter Milan sẽ là đối thủ cuối cùng thầy trò Guardiola cần vượt qua để lần đầu đăng quang đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Man City biến Real thành cựu vương Champions League
Bernardo Silva tỏa sáng với cú đúp, đưa Man City đến chiến thắng. Ảnh: Reuters

Real vẫn thể hiện đẳng cấp ở cặp bán kết này, dù bị đánh giá thấp hơn. Nhưng việc để tuột chiến thắng ở lượt đi đẩy họ vào thế khó. Ngược lại, Man City tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để đánh phủ đầu và dẫn hai bàn sau hiệp một đều nhờ công Bernardo Silva. Cuối hiệp hai, Manuel Akanji và Julian Alvarez lần lượt lập công, ấn định chiến thắng cho đội bóng Anh.

Guardiola không thay bất kỳ vị trí nào trong đội hình xuất phát trong khi Carlo Ancelotti chỉ thay một khi Eder Militao trở lại sau án treo giò, thay Antonio Rudiger. Nhưng khác với lượt đi, Man City nhập cuộc chủ động, sớm tạo nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 13, Erling Haaland đánh đầu cận thành sau quả tạt của Jack Grealish. Real tránh thua nhờ phản xạ của Thibaut Courtois và pha phá bóng trên vạch vôi của David Alaba.

Courtois một lần nữa từ chối Haaland, khi đẩy pha đánh đầu của tiền đạo Na Uy ra ngoài. Nhưng thủ thành người Bỉ bất lực trước pha dứt điểm góc gần của Silva. Đây là tình huống mà hệ thống phòng thủ của Real bị xé toang bởi đường chọc khe của Kevin De Bruyne trong khi Silva thể hiện khả năng chọn vị trí đầy khôn ngoan.

Man City biến Real thành cựu vương Champions League
Vinicius im tiếng khi đối đầu Kyle Walker ở cánh trái. Ảnh: Reuters

Cú sút xa dội xà của Toni Kroos là lời đáp trả đanh thép từ Real, dù đây là pha dứt điểm đầu tiên của đội khách. Tuy vậy, hai phút sau, hàng thủ Real sơ hở ở cánh phải, để Ilkay Gundogan đón đường chuyền của Grealish trong vòng cấm. Tuy cú sút của tiền vệ người Đức bị Militao cản lại, bóng bật đến Silva và tiền vệ này đánh đầu về góc cao phần khung thành bị bỏ trống.

Khác với hiệp một, khi Man City nắm đến 72% thời lượng kiểm soát bóng, thế trận cân bằng hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng 52%, tung ra sáu pha dứt điểm so với một trong hiệp một, cái kết tương tự xảy ra với Real khi không thể vượt qua bức tường phòng ngự chắc chắn với sức mạnh thể chất vượt trội của đối phương.

Pha đá phạt khiến Ederson tung người đẩy bóng qua xà của Alaba, hay tình huống lộn xộn phút 83, khi Karim Benzema lẫn Dani Ceballos dứt điểm không thành công, là những lần hãm thành nguy hiểm hiếm hoi của đội khách.

Man City biến Real thành cựu vương Champions League
Sự xuất sắc của Courtois chỉ ngăn Haaland ghi bàn chứ không giúp Real thoát thua. Ảnh: AFP

Ở khung thành bên kia, Haaland trải qua một ngày vô duyên. Anh tiếp tục không thể đánh bại Courtois trong pha đối mặt sau pha giật gót chuyền bóng của Gundogan. Tuy nhiên, những miếng đánh đa dạng khiến Man City không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.

Từ pha đá phạt của De Bruyne, Akanji đánh đầu chạm vào Militao đổi hướng, khiến Courtois bị lỡ đà. Hai phút sau khi được tung vào thay Haaland, Alvarez nhẹ nhàng dứt điểm qua Courtois sau khi đường chọc khe của Phil Foden đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Real.

Tỷ số 4-0 là khoảng cách lớn nhất ở một lượt trận bán kết Champions League. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của Real trong lịch sử giải đấu này, ngang với khi họ thua Liverpool 0-4 vào tháng 3/2009. Man City từng thua Chelsea ở lần đầu vào chung kết Champions League mùa 2020-2021. Họ hy vọng sẽ thay đổi lịch sử ở trận chung kết vào tối 10/6 trên sân Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo Quang Huy/VnExpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.