Lượt 4 vòng bảng Champions League: Man Utd có tạo ra "cú lừa" mới?

Mặc dù Man Utd đã giành chiến thắng trước Tottenham nhưng họ vẫn bị nghi ngờ. Chuyến hành quân tới sân của Atalanta chính là "bài kiểm tra" tốt với Quỷ đỏ.

Lịch thi đấu loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League

Ngày 3/11

Loạt trận 00h45

Wolfsburg - Salzburg (bảng G)

Malmo - Chelsea (bảng H)

Loạt trận 03h00

Bayern Munich - Benfica (bảng E)

Dynamo Kiev - Barcelona (bảng E)

Atalanta - Man Utd (bảng F)

Villarreal - Young Boys (bảng F)

Sevilla - Lille (bảng G)

Juventus -  Zenit (bảng H)

Ngày 4/11

Loạt trận 00h45

AC Milan - Porto (bảng B)

Real Madrid - Shakhtar Donetsk (bảng D)

Loạt trận 03h00

Man City - Club Brugge (bảng A)

Leipzig - PSG (bảng A)

Liverpool - Atletico Madrid (bảng B)

Dortmund - Ajax (bảng C)

Sporting Lisbon - Besiktas (bảng C)

Sheriff - Inter Milan (bảng D)

Nếu tìm ra đội bóng "biến hóa" nhất châu Âu lúc này, đó chính là Man Utd. Họ đã đưa những người hâm mộ đi từ hết bất ngờ này sang bất ngờ khác. Khi những sự kỳ vọng lên tới đỉnh điểm, họ lại thất vọng và ngược lại, khi tất cả đã nghĩ rằng Quỷ đỏ đã rơi xuống vực thẳm thì họ lại trỗi dậy tinh thần đáng kinh ngạc.

Man Utd liên tiếp tạo ra những "cú lừa" khiến cho những người hâm mộ không biết khi nào họ sẽ thăng hoa. Nhưng tựu chung lại, Quỷ đỏ vẫn thiếu ổn định. Đó là căn bệnh lớn nhất của đội bóng thời hậu Sir Alex Ferguson, chứ không phải là vấn đề lực lượng hay chiến thuật.

Lượt 4 vòng bảng Champions League Man Utd có tạo ra cú lừa mới
Man Utd có tiếp tục thể hiện sự thăng hoa?

Solskjaer có vẻ như không phải là "thầy thuốc" đủ tốt để chữa căn bệnh ấy. Chiến thắng trước Tottenham có thể chỉ giúp ông tránh khỏi việc bị sa thải trong thời điểm này. Còn về lâu dài, mọi thứ vẫn rất mông lung.

Người ta đã nói rằng Solsa thành công khi tạo ra những sự thay đổi. Đơn cử như việc ông đã "vá lỗ hổng" hàng thủ bằng sơ đồ 3 hậu vệ. Hay việc đưa Cavani đá chính giúp CLB phòng ngự từ xa một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, điều đáng mừng khác là CLB đã tiếp cận trận đấu với đối thủ mạnh theo hướng chủ động hơn.

Thế nhưng, không thể qua một trận đấu mà đánh giá rằng Man Utd đã trở lại. Thay vào đó, nó cần được kiểm chứng bằng những màn thử lửa khác. Chuyến hành quân tới sân Atalanta có thể là "bài kiểm tra" tốt cho Quỷ đỏ vào lúc này.

Trong trận đấu lượt đi tại Old Trafford, Man Utd đã giành chiến thắng vô cùng nghẹt thở với tỷ số 3-2 trước Atalanta. Không thể nói rằng họ đã thành công khi trải qua hiệp 1 không thể tệ hại hơn bị đối thủ dẫn trước 2 bàn.

Rõ ràng, Man Utd chỉ chơi hay nếu bị đẩy vào đường cùng. Còn khi mọi thứ trở nên êm xuôi, họ lại dễ dàng thỏa hiệp với những sai lầm.

Lượt 4 vòng bảng Champions League Man Utd có tạo ra cú lừa mới
Atalanta "phản ứng mạnh" trên sân nhà trước Man Utd khi bị đẩy vào thế chân tường.

Hiện tại, Man Utd đang đầu bảng với 6 điểm, hơn Villarreal và Atalanta 2 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp Quỷ đỏ tiến bước dài trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng F. Đó là động lực đủ lớn cho thầy trò HLV Solskjaer. Nhưng ở chiều ngược lại, Atalanta sẽ chiến đấu hết mình trên sân nhà trong thế chân tường.

Trong khi đó, đội bóng khác của Anh là Liverpool sẽ đối đầu với Atletico Madrid trên sân nhà Anfield. Mặc dù nằm trong bảng tử thần nhưng The Kop lại thi đấu vô cùng ấn tượng khi giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận thắng, hơn Atletico Madrid và Porto 5 điểm. Một chiến thắng trước chính Atletico Madrid sẽ giúp cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp giành vé đi tiếp.

Cũng ở bảng đấu này, AC Milan chỉ còn một cơ hội cứu vãn hy vọng sau 3 trận toàn thua khi đón tiếp Porto trên sân nhà San Siro. Dù đang thi đấu thành công ở Serie A (thắng 10, hòa 1) nhưng Rossoneri lại hơi non khi bước ra đấu trường châu Âu.

Lượt 4 vòng bảng Champions League Man Utd có tạo ra cú lừa mới
Barcelona đang gặp vô vàn khó khăn trước trận gặp Dynamo Kiev.

CLB Barcelona cũng sẽ phải tự cứu sống mình. Họ cần một chiến thắng khác trước Dynamo Kiev, trước khi quyết đấu cùng Benfica và Bayern Munich (những đội đã thắng Barca ở lượt đi) trong hai lượt đấu cuối cùng.

Tình cảnh của Los Blaugrana ở thời điểm này khá ngặt nghèo. Họ vừa sa thải HLV Koeman và chưa tìm được người thay thế. HLV đội Barcelona B, Sergi đang tạm dẫn dắt đội bóng nhưng chưa tạo ra nhiều hiệu quả. Cuối tuần qua, họ vừa gây thất vọng khi để hòa Alaves tại La Liga.

Đại kình địch của Barcelona, Real Madrid sẽ đón tiếp Shakhtar Donetsk trên sân nhà Bernabeu ở vòng này. Trong trận lượt đi, Los Blancos đã hủy diệt đối thủ Ukraine với tỷ số 5-0. Do đó, họ được nhận định sẽ không gặp khó khăn ở lượt đi. Cũng ở bảng D, Inter rất muốn hạ gục Sheriff để tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Trong những năm qua, dù vươn lên ở Serie A nhưng Nerazzurri lại không thể vượt qua vòng bảng Champions League.

Lượt 4 vòng bảng Champions League Man Utd có tạo ra cú lừa mới
Inter có thể hạ gục "hiện tượng" Sheriff giống như trận lượt đi?

Hai đại diện của Anh là Chelsea và Man City chỉ đón tiếp hai đối thủ yếu là Malmo và Club Brugge ở vòng này. Nếu như giành chiến thắng, họ sẽ tiến một bước dài trong cuộc đua giành vé đi tiếp dù đang cùng xếp nhì bảng.

H.Long

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.