Liverpool tiến sát chung kết Champions League

Hai bàn trong hai phút giúp Liverpool thắng Villarreal 2-0 ở lượt đi bán kết Champions League trên sân Anfield tối 27/4.

Liverpool áp đảo toàn diện nhưng phải chờ đến hiệp hai họ mới bắt đầu ghi bàn. Bàn phản lưới của Pervis Estupinan và pha ấn định tỷ số của Sadio Mane giúp CLB Anh tạo lợi thế dẫn hai bàn trước khi hành quân tới Tây Ban Nha. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, đoàn quân của Jurgen Klopp thậm chí đã có thể sớm định đoạt trận đấu.

Liverpool tiến sát chung kết Champions League
Sadio Mane mừng bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Villarreal, trên sân Anfield, Liverpool, Anh tối 27/4. Ảnh: Guardian

Liverpool dứt điểm tới 19 lần trận này, với một lần cột dọc từ chối tuyệt phẩm sút xa của Thiago Alcantara. Còn Villarreal chỉ đúng một lần dứt điểm, khi Lo Celso đá chệch khung thành. Chủ nhà cũng giữ bóng tới 73% thời lượng, và đá phạt góc nhiều gấp năm lần đối thủ.

Chênh lệch giữa hai đội còn thể hiện qua thủ môn Alisson. Anh gần như không phải hoạt động trận này. Tờ Guardian cho rằng các cậu bé nhặt bóng ở Anfield còn phải chạm bóng nhiều hơn thủ môn Brazil.

Áp đảo hầu hết thông số, nhưng Liverpool phải nhờ tới may mắn để chọc thủng lưới Villarreal. Phút 53, quả tạt của đội trưởng Jordan Henderson bên phải đưa bóng đập trúng chân Estupinan khi anh giơ lên chắn. Bóng bay theo quỹ đạo khó lường, hướng về thủ môn khiến Rulli chạm tay vào cũng không thể cứu thua.

Bàn thắng này giúp Anfield bùng nổ và CLB áo đỏ ghi bàn ngay ở cơ hội kế tiếp. Mohamed Salah nhận bóng ngoài cấm địa, xoay người đột phá rồi chọc khe cho Mane băng xuống đối mặt thủ môn. Tiền đạo Senegal chích mũi giày đưa bóng đi tầm thấp khiến Rulli không kịp phản xạ.

Liverpool tiến sát chung kết Champions League
Mane chích bóng qua sườn thủ môn Rulli trong bàn thứ hai của Liverpool. Ảnh: Guardian

Hai bàn chóng vánh khiến kế hoạch của HLV Unai Emery sụp đổ. Villarreal hiếm khi đưa được bóng quá vạch giữa sân trận này, và họ cũng không quyết tâm làm vậy. Nhưng đội khách vẫn tỏ ra tiếc nuối với tỷ số này. "Chúng tôi chỉ bị trừng phạt bởi đúng một sai lầm", trung vệ. Pau Torres nói.

Còn Liverpool cũng thừa nhận may mắn để xuyên thủng hàng thủ đội khách. Henderson nhận xét: "Bàn đầu của chúng tôi đúng là có chút may mắn. Nhưng chúng tôi cần may mắn để xuyên thủng được đội bóng đá thấp như vậy. Chúng tôi không thể phàn nàn gì với kết quả này".

Đây đã là chiến thắng thứ chín của Liverpool ở Champions League mùa này, kỷ lục CLB. Họ vẫn còn tối đa hai trận nữa để cải thiện thành tích. Nhưng quan trọng hơn, thầy trò Klopp đạt lợi thế lớn trước lượt về sau đây một tuần.

Hoàng An

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.