Liverpool hạ Man City ở Siêu Cup Anh

Tân binh Darwin Nunez nổ súng, giúp Liverpool thắng kình địch 3-1 để giành danh hiệu đầu mùa giải 2022-2023, tối 30/7.

*Ghi bàn: Alexander-Arnold 21', Salah 83', Nunez 90'+4 - Alvarez 72'.

Đây là danh hiệu Siêu Cup Anh thứ 16 của Liverpool, nhưng là lần đầu thầy trò Jurgen Klopp đăng quang. Kể từ năm 2006, danh hiệu này mới trở lại với đội chủ sân Anfield. Klopp và học trò từng hai lần tranh Siêu Cup Anh năm 2019 và 2020 nhưng đều thất bại. Trong khi đó, Man City duy trì thói quen khởi đầu mùa giải một cách chậm chạp.

Liverpool hạ Man City ở Siêu Cup Anh
Nunez nổ súng ngay trong trận chính thức đầu tiên cho Liverpool. Ảnh: Shutterstock.

Tâm điểm của cuộc so tài trên sân King Power là màn ra mắt của hai trung phong - Erling Haaland bên phía Man City và Nunez bên phía Liverpool. Haaland đá chính trong khi Nunez chỉ được tung vào ở hiệp hai. Tuy nhiên, tân binh Liverpool chơi ấn tượng hơn. Pha đánh đầu trúng tay Ruben Dias của Nunez mang về quả phạt đền, để Mohamed Salah nâng tỷ số lên 2-1. Phút bù giờ thứ tư, anh đánh đầu nối sau đường chuyền của Andy Robertson, ấn định chiến thắng cho Liverpool. Nunez cởi áo ăn mừng sau khi lập công, nhưng Klopp chẳng vì thế mà phật lòng. Trái lại, ông cười sảng khoái.

May mắn không mỉm cười với Haaland. Tiền đạo Na Uy có ít nhất ba cơ hội ngon ăn. Ở hiệp một, anh tranh chấp dũng mãnh để vượt qua Robertson, nhưng vô-lê trúng vị trí thủ thành Adrian. Ngay sau đó, Haaland đón trượt bóng sau đường căng ngang của Bernardo Silva dù không bị kèm. Tuy nhiên, pha bỏ lỡ ở phút bù giờ hiệp hai là đáng tiếc nhất. Adrian bắt không dính cú sút của Phil Foden và Haaland ập vào đá bồi rất nhanh nhưng sút chạm xà ra ngoài. Pha bỏ lỡ này của tiền đạo 22 tuổi chắc chắn sẽ là đề tài bàn tán sau trận đấu.

Liverpool hạ Man City ở Siêu Cup Anh
Haaland bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội ghi bàn. Ảnh: Reuters.

Màn trình diễn của Nunez và Haaland phần nào thể hiện bộ mặt hai đội. Liverpool nhập cuộc với sự chủ động còn Man City lúng túng trước lối đá pressing của đối thủ. Sự lấn lướt của đoàn quân dưới trướng Klopp thể hiện qua số cơ hội họ tạo ra. Ngay phút thứ tư, Salah đã khiến mép lưới của Man City rung lên. 10 phút sau, đến lượt Robertson đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần.

Sức ép Liverpool tạo ra mang về cho họ bàn mở tỷ số. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Trent Alexander-Arnold chạm đầu Nathan Ake đổi hướng, chạm mép trong cột dọc rồi vào lưới trước sự bất lực của Ederson. Man City vùng lên sau bàn thua. Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez và đặc biệt là Haaland phung phí những cơ hội gỡ hoà.

Ngay sau giờ nghỉ, Mahrez một lần nữa không thể đánh bại Adrian dù đã khéo léo loại bỏ hậu vệ Liverpool trong vòng cấm. Khi hiệp hai còn hơn 30 phút, Klopp tung Nunez vào sân và tiền đạo Uruguay lập tức có cơ hội đối mặt sau đường chuyền của Jordan Henderson. Tuy nhiên, Ederson đã băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút và dũng cảm cản bóng bằng mặt.

Tân binh Alvarez lập công nhưng không thể giúp Man City tránh khỏi thất bại. Ảnh: AFP.
Tân binh Alvarez lập công nhưng không thể giúp Man City tránh khỏi thất bại. Ảnh: AFP.

Trong lúc bế tắc, Man City bất ngờ gỡ hoà. Những điều chỉnh của Pep Guardiola phát huy tác dụng khi tranh cướp bóng trong tay Adrian, tạo điều kiện để tân binh Julian Alvarez đá bồi vào lưới trống. Haaland chuyền cho Foden dứt điểm ở tình huống này. Ban đầu, trọng tài cho rằng Foden việt vị. Nhưng VAR can thiệp và công nhận bàn thắng cho Man City.

Nhưng niềm vui của thầy trò Guardiola không kéo dài lâu. VAR một lần nữa khiến trọng tài thay đổi quyết định khi cho Liverpool hưởng phạt đền. Trong pha đối mặt, dù đoán đúng hướng, Ederson không thể với tới bóng bởi Salah sút quá hiểm. Bị đặt vào thế phải tấn công trong những phút cuối, Man City dính bẫy phản công rồi thua thêm bàn nữa.

Liverpool còn một trận giao hữu vào ngày 31/7 với CLB Pháp Strasbourg trước khi đá trận ra quân Ngoại hạng Anh, gặp Fulham vào ngày 6/8. Về phần Man City, họ sẽ nghỉ ngơi trước khi làm khách trên sân West Ham vào ngày 7/8.

Theo Quang Huy/VnExpress.net

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy