Liverpool bỏ xa Man City tới bảy điểm

Đội chủ sân Anfield đại thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, chiều 26/12.

Salah ghi bàn thắng thứ 12 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Reuters
Thầy trò Jurgen Klopp đã tặng món quà vô cùng ý nghĩa cho các CĐV trên sân nhà Anfield vào đúng ngày "boxing day". Liverpool đè bẹp Newcastle, đồng thời bứt tốc trên bảng điểm khi đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Man City bất ngờ thua trận thứ hai liên tiếp. Trong trận đấu cùng giờ, Man City đã thua 1-2 trên sân Leicester và tụt xuống vị trí thứ ba.

Liverpool đang có 51 điểm sau 19 vòng đấu, hơn Man City tới bảy điểm. Đội bóng ở gần thầy trò Klopp nhất là Tottenham cũng kém tới sáu điểm. Tottenham vượt mặt Man City lên nhì bảng sau chiến thắng đậm 5-0 Bournemouth trên sân nhà.

Salah tiếp tục phong độ thăng hoa khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 và kiến tạo bàn ấn định tỷ số 4-0. Ở đầu hiệp hai, tiền đạo người Ai Cập mang về quả phạt đền sau tình huống đột phá vào vòng 16m50 và chính anh thực hiện thành công. Đây là bàn thắng thứ 12 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tới cuối trận, Salah thực hiện cú đá phạt góc giúp Fabinho đánh đầu kết liễu Newcastle.

Newcastle không thể ngăn cản Liverpool đang hừng hực khí thế. Ảnh: AFP.

Trước đó, trung vệ Dejan Lovren giúp Liverpool vươn lên dẫn trước sớm bằng cú dứt điểm trái phá tung lưới thủ thành Dubravka. Tình huống ghi bàn của trung vệ Croatia được trợ giúp đắc lực bởi pha đánh đầu phá bóng như đường kiến tạo của Jamaal Lascelles bên phía Newcaste. Bên cạnh bàn mở tỷ số, Lovren còn để lại dấu ấn bằng lối chơi vững chắc bên cạnh Van Dijk ở trận đấu hiếm hoi được đá chính.

Người ghi bàn còn lại cho Liverpool là Xherdan Shaqiri. Tiền vệ người Thụy Sỹ có bàn thắng đơn giản khi đệm bóng cận thành vào lưới trống sau pha căng ngang của Trent Alexander-Arnold.

Đây là chuyến trở lại Anfield không mấy vui vẻ với HLV Rafa Benitez, một trong những nhà cầm quân nổi bật của Liverpool trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Nhưng nếu đứng từ phía một người ủng hộ đội bóng cũ, Benitez chắc cảm thấy vui mừng trước lối đá bùng nổ và tinh thần máu lửa của Liverpool. Đội bóng sẽ kết thúc năm 2018 với ngôi đầu bảng dù vẫn còn một trận đấu nữa gặp Arsenal vào ngày 29/12 tới đây.

Chiến thắng trước Newcastle giúp Liverpool lần thứ ba trong lịch sử bất bại 19 vòng đầu tiên tại giải vô địch quốc gia. Ở hai lần trước, Liverpool một mùa kết thúc ở vị trí thứ tám (1949-1950) và mùa còn lại lên ngôi vô địch (1987-1988)

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.