Liverpool 4-3 Leeds: Màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở

ĐKVĐ Premier League Liverpool đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước ĐKVĐ Championship Leeds, đội chủ nhà phải tới gần cuối trận mới ghi được bàn thắng ấn định kết quả.

Tân binh Leeds làm khách trên sân của ĐKVĐ Liverpool ở lượt trận mở màn Premier League. Đoàn quân của HLV Marcelo Bielsa khiến đối thủ khiếp vía khi liên tục bám đuổi tỷ số, ba lần Liverpool vươn lên dẫn trước là ba lần đội khách gỡ hòa. Phải tới phút 87, với quả phạt đền thứ hai thành công, Liverpool mới ấn định được chiến thắng. 

Mặc dù dành chiến thắng nhưng đây không phải trận đấu này của Liverpool. Các chân sút của Liverpool cũng tạo ra tới 22 lần dứt điểm dù kiểm soát bóng có 48% thời gian, chỉ có 6 lần bóng đi trúng khung thành của Leeds. Đội khách không có nhiều đợt tấn công, chỉ sáu lần dứt điểm, nhưng họ đã ghi được ba bàn thắng.

Liverpool 43 Leeds Màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở
Salah lập ha-trick mang tới chiến thắng cho Liverpool

Hàng thủ của Liverpool khiến người hâm mộ thất vọng ở trận đấu này khi họ liên tiếp mắc sai lầm, tuyến tiền vệ cũng không thể áp đảo đối thủ. Và rõ ràng trong một trận đấu mở màn, nhà ĐKVĐ Premier League phải cần tới hai quả phạt đền mới có được chiến thắng thì đó cũng chưa phải chiến thắng thuyết phục người hâm mộ. 

Salah là người chơi hay nhất ở phía đội chủ nhà, tiền đạo người Ai Cập đã lập hat-trick, trong đó hai bàn đến từ chấm phạt đền. 
Bước vào trận đấu ở sân nhà, Liverpool ra sân với đội hình 4-3-3 mạnh nhất hiện tại. Ở tuyến giữa, tiền vệ dính tin đồn sẽ chuyển sang Barcelona, Wijnaldum vẫn có tên trong đội hình xuất phát.  Bên phía Leeds, đội khách sử dụng đội hình 4-1-4-1, thủ thành trẻ Meslier đã bất ngờ được bắt chính thay “lão tướng” Casilla.

Liverpool 43 Leeds Màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở
Salah sút 11m thành công mở tỉ số trận đấu

Ngay phút thứ 4, Liverpool đã được hưởng quả 11m khi một cầu thủ của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Salah đã dễ dàng sút phạt đền thành công mở tỉ số trận đấu. 

Niềm vui của đội chủ nhà bị dập tắt chỉ bảy phút sau khi mở tỉ số. Phút 11, Harrison nhận bóng ở biên trái, anh đi bóng vào trung lộ loại bỏ cả Alexander-Arnold và Alexander-Arnold. Cầu thủ chạy cánh của đội khách dứt điểm từ đầu vòng cấm địa vào góc trái, bóng đi nhanh khiến Alisson không kịp cản phá. 

Đánh mất lợi thế dẫn bàn, Liverpool phải dồn lên tấn công. Phút 20, Van Dijk quá mạnh mẽ trong tình huống lên tham gia đá phạt góc, hậu vệ người Hà Lan đã bỏ rơi đối phương và lao vào đánh đầu dũng mãnh đưa bóng vào lưới, Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1.

Liverpool 43 Leeds Màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở
Harrison loại bỏ cả Alexander-Arnold và Gomez để ghi bàn

Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau khi trở thành người hùng, Van Dijk đã mắc sai lầm. Trung vệ của Liverpool đã đón hụt bóng giúp Bamford lấy bóng hạ gục thủ thành Alisson quân bình tỉ số 2-2.

Việc bị đối thủ bám đuổi liên tục khiến các cầu thủ Liverpool không thể có chút thảnh thơi. Phút 33, xuất phát từ tình huống đá phạt của đội chủ nhà, cầu thủ của Leeds phá bóng tới chân của Salah ở trong vòng cấm địa. Cầu thủ người Ai Cập dứt điểm tầm cao làm tung nóc lưới đối thủ và Liverpool đã trở lại với thế dẫn bàn.

Leeds không có nhiều đợt tấn công sắc nét đủ sức dồn ép Liverpool, tuy nhiên những đường bóng dài, phản công của đội khách luôn tiềm ẩn nguy hiểm lớn bởi hàng thủ của đội chủ nhà không ổn định. 

Liverpool 43 Leeds Màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở
Bamford ghi bàn sau sai lầm của Van Dijk

Ở nửa đầu hiệp hai, lưới của Liverpool cũng một lần tung lên nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị . Phút 66 , Klich  xâm nhập vòng cấm địa nhận đường chuyền từ bên phải vào, sau cú đỡ bước một khiến bóng nảy lên, anh đã vuốt bóng mạnh hạ gục thủ thành Alisson quân bình tỉ số 3-3.

Bị đối thủ gỡ hòa lần thứ ba, các cầu thủ Liverpool phải làm lại từ đầu bởi một điểm không đủ cho tham vọng của họ. May mắn mỉm cười với đội chủ nhà ở phút 87, sai lầm của tiền đạo vào sân thay người Rodrigo của đội khách với pha phạm lỗi ngớ ngẩn đã mang về quả phạt đền cho Liverpool. 

Salah vẫn dễ dàng đánh bại Meslier từ chấm 11m. Lần thứ tư vượt lên dẫn bàn, Liverpool đã bảo toàn được tỉ số để giành trọn ba điểm.

Hạo Minh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy