Lionel Messi lập cú đúp, Argentina thắng dễ Nicaragua 5-1

Đội tuyển Argentina đã có chiến thắng dễ dàng trước Nicaragua với tỷ số cách biệt 5-1 trong trận giao hữu sáng nay (8-6). Siêu sao Lionel Messi và Lautaro Martinez đã lập được cú đúp, Pereyra cũng có 1 bàn thắng cho riêng mình.

Messi khuấy đảo hàng phòng ngự rồi vượt qua trước khi tung cú sút hạ gục thủ môn Nicaragua để mở tỷ số

Để chuẩn bị cho giải đấu Copa America 2019 sẽ khởi tranh vào tuần tới, đội tuyển Argentina đã có trận giao hữu cuối cùng với Nicaragua vào sáng nay (8/6). Argentina gây bất ngờ khi họ chọn đá giao hữu với một đội tuyển chỉ xếp hạng thứ 129 trên thế giới, trong khi Argentina đang xếp hạng thứ 11.

Với một đội hình có rất nhiều ngôi sao, Argentina được dự đoán sẽ “làm gỏi” đội tuyển Nicaragua. Và thực tế đã đúng như những gì dự đoán, tỷ số chung cuộc của trận đấu là 5-1 nghiêng về Argenina.

Có thể dễ hiểu điều này vì HLV Lionel Scaloni của Argentina muốn đưa những nhân tố mới ra sân để có những thử nghiệm, đánh giá tốt nhất trước khi Copa America bắt đầu. Di Maria, Dybala đều ngồi trên băng ghế dự bị, mà thay vào đó là các gương mặt mới trong đội hình xuất phát bên cạnh ngôi sao trung tâm Lionel Messi.

Bên cạnh Matias Suarez thì ở tuyến giữa có Guido Rodríguez - tiền vệ đang chơi bóng tại Mexico - có lần thứ 3 được ra sân trong màu áo ĐTQG. Hay ở phòng ngự Renzo Saravia - hậu vệ phải 25 tuổi đang thi đấu ở trong nước - được trao cơ hội. Juan Foyth - trung vệ sinh năm 1998 mới nổi của Tottenham - sẽ có dịp tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi được sát cánh bên cạnh lão làng Otamendi.

Messi lập cú đúp ngay trong hiệp 1 trước khi rời sân nhường chỗ cho Dybala

Nicaragua ở một đẳng cấp thua quá xa so với ĐT Argentina. Họ chỉ có 1 trận thắng nhưng để thua 3 trận và hòa 1 trận trong 5 trận đấu gần đây. Đặc biệt họ đã bị thủng lưới 5/6 trận gần nhất cho thấy hàng phòng ngự yếu kém, thường xuyên mắc sai lầm. Nên cũng dễ hiểu Nicaragua áp dụng lối chơi phòng ngự chặt với số đông cầu thủ trên sân nhà ngay từ đầu và ít nhiều gây khó khăn hơn nửa đầu của hiệp 1 đối với Argentina.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của Lionel Messi đã tạo nên sự khác biệt cho trận đấu. Phút 37, nhận bóng từ Lo Celso, Messi biến tất cả các cầu thủ phòng ngự của Nigaragua thành con rối để nhẹ nhàng dứt điểm vào lưới. Anh cũng chi mất thêm đúng 1 phút để có bàn thắng thứ 2 sau khi nhanh chân đệm bóng từ cú sút góc hẹp của Sergio Aguero bị thủ môn đẩy ra.

Mặc dù áp đảo toàn diện, nhưng hiệp 1 chỉ kết thúc với tỷ số 2-0 đều do công của Messi và anh được rút ra sân để dưỡng sức, phòng trừ những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra như bài học Neymar của đội tuyển Brazil cách đây 2 ngày. Ngay cả Aguero cũng cho nghỉ ngơi sớm. Rút Messi ra, HLV Lionel Scolani tung "tiểu Messi" là Dybala đang khoác áo Juventus và Lautaro Martinez, tiền đạo trẻ đang chơi ở Inter Milan vào sân

Sự thay đổi của Scolani không vì thế mà làm giảm sức mạnh của Argentina trên hàng công mà thay vào đó họ đã có thêm 3 bàn thắng ở hiệp 2, trong đó Martinez lập được cú đúp.

Phút 63 trong một tình huống phạt góc, bóng đến chân Lautaro Martinez và anh đã loại bỏ cầu thủ theo kèm bằng một pha đẩy bóng rồi tung cú sút căng như kẻ chỉ hạ gục thủ môn Nicaragua. Phút 73, vẫn từ một quả phạt góc, tiếp tục là Lautaro Martinez có mặt đúng chỗ để bắt volley trái phá ở cự ly gần, mang về bàn thứ 4 cho Argentina. Đây là bàn thứ 4 sau 7 lần ra sân của tiền đạo sinh năm 1997 này, con số khá ấn tượng so với đồng đội Dybala đến giờ mới có duy nhất 1 pha lập công cho tuyển Argentina sau 20 trận.

Tỷ số được nâng lên 5-0 ở phút 81 khi trong một đợt triển khai tấn công nhanh, Rodrigo De Paul (đang khoác áo Udinese ở Serie A) bứt tốc dẫn bóng xâm nhập vòng cấm địa Nicaragua rồi tạt vào giữa giúp Pereyra dễ dàng đệm lòng tung lưới trống.

Nicaragua đã có được bàn thắng danh dự sau pha nỗ lực đi bóng vào vòng cấm khiến Otamendi lúng túng để bóng chạm tay. Barrera dễ dàng đá phạt đền vào góc cao khiến thủ môn Armani không có cơ hội nào cản phá. 5-1 là chiến thắng chung cuộc của trận đấu, giúp Argentina tự tin để chuẩn bị bước vào Copa America trên đất Brazil với mục tiêu giành chức vô địch.

Theo dantri.com.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy