Lewandowski giúp Bayern đoạt Siêu Cup Đức

Tiền đạo Robert Lewandowski lại thành hung thần của Dortmund với cú đúp, giúp Bayern thắng 3-1, lần thứ chín đoạt Siêu Cup Đức tối 17/8.

Ghi bàn: Reus 64 - Lewandowski 41, 74, Muller 50

Lewandowski không nể nang đội bóng cũ, khi đã ghi 24 bàn trong 24 trận gặp Dortmund, nhờ cú đúp tối 17/8. Tiền đạo Ba Lan hưởng lợi nhiều khi hàng thủ chủ nhà liên tiếp mắc sai lầm cá nhân lẫn hệ thống. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Bayern đã có thể ghi gấp đôi số bàn thắng.

Lewandowski giúp Bayern đoạt Siêu Cup Đức
Lewandowski tiếp tục là ác mộng của Dortmund, với cú đúp trên sân Signal Iduna Park tối 17/8. Ảnh: dpa

Hai đội nhập cuộc với tốc độ cao, vây bắt người với cường độ liên tục trên mặt sân trơn trượt, khiến cầu thủ hai đội liên tiếp chuyền hỏng. Marco Reus và hậu vệ phải Felix Passlack vài lần chuyền bóng bất cẩn ngay ngoài cấm địa Dortmund, nhưng Lewandowski hay Thomas Muller không tận dụng được để ghi bàn.

Dortmund cũng tận dụng tốc độ của cặp tiền đạo Erling Haaland và Youssoufa Moukoko, để xuyên phá hàng thủ dâng cao của Bayern. Nhưng, cơ hội tốt nhất của chủ nhà trong hiệp một đến từ đường chọc khe của Jude Bellingham cho Reus đối mặt với thủ môn Manuel Neuer. Đội trưởng Dortmund sút về góc thấp bên trái, nhưng Neuer dạng chân và phá được bóng ra.

Bayern nhiều lần khai thác điểm yếu của Dortmund, nằm ở vị trí của Passlack. Hậu vệ số 30 ít nhất ba lần chuyền hỏng, hoặc mất bóng nguy hiểm. Trong cả hai bàn thua của Dortmund, Kingsley Coman cũng khai thác tốt vị trí của Passlack, để đưa bóng vào trong.

Cuối hiệp một, Coman tạt vào cho Lewandowski băng lên đánh đầu mở tỷ số mà không bị ai kèm. Đầu hiệp hai, vẫn là Coman vượt qua Passlack để căng ngang vào cho hai cầu thủ Bayern trong cấm địa. Lewandowski nhận bóng trước và đánh gót, để Muller sút bồi vào lưới trống.

Lewandowski giúp Bayern đoạt Siêu Cup Đức
Pha tranh chấp giữa Lewandowski (áo trắng) và Marco Reus ở trận tranh Siêu cup Đức. Ảnh: imago

Dortmund níu cơ hội lật ngược tình thế, với bàn gỡ 1-2 của Reus. Từ pha nhả bóng của Bellingham, Reus cứa lòng từ ngoài cấm địa, về góc cao. Bóng đi căng và khiến Neuer không kịp đổ người phá ra. Đội trưởng Dortmund quạt tay lên để kích thích khán giả sân Signal Iduna Park, nhưng như thế là chưa đủ.

Bayern không hề nao núng, và vẫn giữ vững thế trận rồi lại bắn phá cầu môn Dortmund. Đến phút 74, Lewandowski ấn định thắng lợi 3-1 cho Bayern, từ sai lầm của trung vệ Manuel Akanji. Akanji chuyền bóng vào chân Corentin Toliso, dội ngược lại đúng vị trí của Lewandowski. Đối mặt thủ môn Kobel, Lewandowski bình tĩnh đặt lòng về góc thấp bên phải để hoàn tất cú đúp.

Bayern lần thứ chín đoạt Siêu Cup Đức, sau các năm 1987, 1990, 2010, 2012, 2016, 2017, 2018 và 2020. Họ tiếp tục là đội giàu thành tích nhất ở đấu trường này.

Thầy trò Julian Nagelsmann cũng tìm lại cảm giác thắng, sau khi bị Gladbach cầm hoà 1-1 ở trận ra quân Bundesliga tối 13/8. Họ sẽ về Allianz Arena gặp Cologne ở vòng hai Bundesliga vào chủ nhật 22/8. Còn Dortmund sẽ làm khách trên sân của Freiburg trước đó một ngày.

Xuân Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy