Leicester đè bẹp Man Utd

Ronaldo "tịt ngòi" trong màn rượt đuổi trong trận Man Utd thua chủ nhà Leicester 2-4, ở vòng tám Ngoại hạng Anh hôm 16/10.

Ghi bàn: Tielemans 31, Soyuncu 78, Vardy 83, Daka 90 - Greenwood 19, Rashford 82

Man Utd đứt chuỗi 29 trận bất bại trên sân khách theo cách khó ngờ được. Họ thủng lưới tới bốn bàn trước đội chủ nhà không có phong độ cao và chiếc ghế của Ole Solskjaer bắt đầu lung lay. Ngay sau hiệu còi mãn cuộc, ông đi vào sân và tới tri ân khán giả đội khách đến King Power cổ vũ đội nhà. Thất bại này khó chấp nhận được với đội bóng sở hữu siêu sao Cristiano Ronaldo.

Mason Greenwood phát động màn rượt đuổi với siêu phẩm sút xa ở phút 19. Nhưng sai lầm của Harry Maguire giúp Youri Tielemans sút cầu âu đẹp mắt gỡ hoà 1-1. Caglar Soyuncu đưa Leicester vượt lên dẫn 2-1, nhưng Rashford gỡ hoà ngay sau đó. Ở tình huống giao bóng tiếp theo, Jamie Vardy lại trừng phạt sai lầm hàng thủ Man Utd với cú vô-lê đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-2. Đến phút bù hiệp hai, Patson Daka trở thành cầu thủ Zambia đầu tiên ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với cú đệm lòng cận thành ấn định thắng lợi 4-2 cho Leicester.

Leicester đè bẹp Man Utd
Vardy và đồng đội huỷ diệt Man Utd. Ảnh: LCFC

"Man Utd không thể theo kịp Leicester trận này", cựu hậu vệ Man City Gerry Taggart nói với Telegraph. Dù hai đội dứt điểm và giữ bóng gần ngang nhau, Leicester trội hơn về cơ hội nguy hiểm. Nhiều tình huống đáng lẽ chủ nhà có thể ăn bàn để tô điểm chiến thắng, còn Man Utd gần như chỉ có cú đệm cận thành của Mason Greenwood ở phút 65 gây tiếc nuối cho khán giả khách.

Không phải Ronaldo mà Greenwood mới là tâm điểm ở những cơ hội quan trọng bên phía Man Utd. Phút 19, anh rê bóng từ biên phải vào trung lộ rồi sút xa từ cự ly gần 30m. Bóng đi liệng và trúng mép trong cột dọc bay vào lưới. Đây là bàn thứ 20 của tiền đạo 20 tuổi ở Ngoại hạng Anh.

Nhưng Man Utd vẫn tiếp tục chơi theo kiểu công làm, thủ phá. Phút 31, trung vệ Harry Maguire xử lý quá chậm và bị Iheanacho cướp bóng. Iheanacho chuyền vào ngay cho Tielemans, để tiền vệ Bỉ sút một chạm cầu âu về góc xa. De Gea chỉ biết đừng nhìn bóng bay vào lưới. Maguire vừa trở lại sau chấn thương và chưa tập cùng Man Utd nhưng đã được Solskjaer xếp đá chính.

Hai bên đều tạo ra nhiều cơ hội cho đến khi Caglar Soyuncu nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester ở phút 78. Từ quả phạt góc của Tielemans, Daka nhận bóng trong cấm địa mà không bị ai kèm. Anh sút nhưng bóng lại trúng chân De Gea, đập vào cầu thủ khác của Leicester và bay ra đúng vị trí của Soyuncu. Trung vệ Leicester không việt vị, và anh dễ dàng đệm vào lưới trống.

Bốn phút sau, Man Utd lại gỡ hoà 2-2 từ tình huống tấn công chớp nhoáng. Trung vệ Victor Lindelof phất bóng lên cho Marcus Rashford băng xuống đối mặt thủ môn. Rashford dự bị vào sân trong trận đầu tiên của anh mùa này, nhưng anh không bỏ lỡ cơ hội sút căng hạ gục Schmeichel.

Leicester đè bẹp Man Utd
Cú sút căng của Rashford không đủ giúp Man Utd tránh khỏi thất bại. Ảnh: Reuters

Ngay ở cú giao bóng tiếp theo, Leicester vùng lên và tái lập thế dẫn trước. Timothy Castagne vượt qua Aaron Wan-Bissaka bên cánh trái, rồi chuyền lên cho Perez đón bóng vào cấm địa. Perez vẩy bóng ra cho Vardy vô-lê về góc cao không cho De Gea cơ hội cản phá. Hai trung vệ Man Utd trong tình huống này đều để xổng Vardy.

Đến phút đá bù, Daka đặt dấu chấm hết cho Man Utd. Tielemans đá phạt vào, bóng sượt qua ba cầu thủ Man Utd và đến chân Daka ở cột hai, khung thành trống. Daka dễ dàng đệm bóng vào lưới nâng tỷ số 4-2 cho Leicester.

Thất bại khiến Man Utd bị Brighton chiếm vị trí trong top 4. Thầy trò Solskjaer sẽ phải xốc lại tinh thần trước khi tiếp Atalanta ở Champions League tối thứ tư 20/10.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy