Ký kết phối hợp phát triển phong trào bóng bàn học sinh

Chiều 14/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức hội nghị ký kết phối hợp đẩy mạnh phát triển phong trào bóng bàn học sinh tỉnh Hà Nam giai đoạn 2020 – 2023 và Biên bản ghi nhớ về việc tài trợ giải bóng bàn học sinh các câu lạc bộ (CLB) tỉnh Hà Nam.

Mục đích của việc ký kết nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả của ngành giáo dục và Liên đoàn Bóng bàn tỉnh trong công tác tổ chức các hoạt động phát triển phong trào bóng bàn toàn tỉnh; nâng cao thành tích vận động viên và thứ hạng của tỉnh Hà Nam tại các giải bóng bàn học sinh khu vực và toàn quốc.

Ký kết phổi hợp phát triển phong trào bóng bàn học sinh
Ký kết đẩy mạnh phong trào bóng bàn học sinh giữa Liên đoàn Bóng bàn tỉnh và Sở GDĐT.

Theo nội dung ký kết, Sở GD&ĐT sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên phát triển phong trào, thành lập CLB, điểm nhóm tập luyện bóng bàn tại các trường học trong toàn tỉnh; tuyên truyền tới phụ huynh học sinh tạo điều kiện, khuyến khích cho con em chơi bóng bàn vào thời gian thích hợp; quan tâm, động viên, khuyến khích các học sinh có năng khiếu, có thành tích môn bóng bàn. 
Với Liên đoàn Bóng bàn tỉnh: tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ môn bóng bàn cho đội ngũ giáo viên; hỗ trợ đẩy mạnh thực hiện công tác xã hội hóa để trang bị bàn và bóng cho các nhà trường; giới thiệu lực lượng huấn luyện viên về hỗ trợ xây dựng và phát triển phong trào bóng bàn cho các nhà trường; chỉ đạo thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu giữa các CLB, điểm nhóm tập luyện bóng bàn nhằm đẩy mạnh phong trào và nâng cao chất lượng bóng bàn tại các nhà trường trong toàn tỉnh.

Về việc tổ chức các giải bóng bàn học sinh các CLB, Sở GD&ĐT sẽ đưa môn bóng bàn trở thành nội dung thi đấu trong các giải thi học sinh giỏi thể thao hàng năm, Hội khỏe Phù đổng của tỉnh; cấp giấy Chứng nhận huy chương cho đối tượng học sinh tham gia thi đấu đạt thành tích cao tại các giải bóng bàn cấp tỉnh theo quy định của Bộ GD&ĐT; chỉ đạo các trường THPT, các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố tham gia thi đấu các giải bóng bàn do Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức, đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên được làm nhiệm vụ chuyên môn tại các giải bóng bàn trong tỉnh.

Ký kết phổi hợp phát triển phong trào bóng bàn học sinh
Ông Lê Văn Quyết, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Liên đoàn Bóng bàn tỉnh sẽ có trách nhiệm hỗ trợ về chuyên môn và vận động tài trợ cho công tác tổ chức thi đấu môn bóng bàn tại các giải thể thao do ngành GD&ĐT tổ chức; đưa các nội dung cây vợt học sinh xuất sắc vào hệ thống các giải thi đấu hàng năm do Liên đoàn Bóng bàn tỉnh tổ chức. Hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức giải bóng bàn học sinh các CLB trường học trong toàn tỉnh vào quý IV hàng năm, bắt đầu từ năm 2021.

Tại hội nghị còn diễn ra việc ký Biên bản ghi nhớ về việc tài trợ giải bóng bàn học sinh các CLB tỉnh Hà Nam giữa Liên đoàn Bóng bàn tỉnh với Công ty CP Sơn Quốc tế Luxsen. Công ty sẽ đồng hành cùng hệ thống giải bóng bàn khối giáo dục hàng năm trong giai đoạn 2021 – 2026.

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy