Kết quả Europa League: Barca bị loại, West Ham gặp Frankfurt ở bán kết

Loạt trận tứ kết lượt về Europa League diễn ra rạng sáng nay (15/4) đã chứng kiến bất ngờ khi Barca bị loại dưới tay Frankfurt.

Kết quả Europa League Barca bị loại West Ham gặp Frankfurt ở bán kết
Barca dừng bước tại tứ kết Europa League mùa này. (Ảnh: Reuters)

Sau khi hoà 1-1 trên đất Đức ở lượt đi, Barca được kỳ vọng sẽ hạ đẹp Frankfurt tại thánh địa Nou Camp. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan đã thua 2-3 trong trận lượt về và dừng bước ở tứ kết Europa League mùa này

Frankfurt sớm mở tỷ số ngay phút thứ 4 với cú sút phạt đền của Filip Kostic, sau tình huống Eric Garcia phạm lỗi với Jesper Lindstrom trong vòng cấm Barca. Khi đội chủ nhà còn đang loay hoay tìm bàn gỡ thì Rafael Borre đã khiến sân Nou Camp chết lặng với pha “nã đại bác” để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 36.

Sang hiệp 2, HLV Xavi mọi quân bài tấn công vào sân nhưng Barca chưa tìm được bàn gỡ thì đã thủng lưới bàn thứ 3 ở phút 67. Daichi Kamada kiến tạo cho Filip Kostic dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn Ter Stegen.

Kết quả Europa League Barca bị loại West Ham gặp Frankfurt ở bán kết
Siêu phẩm của Borre là bước ngoặt lớn nhất trong trận đấu tại Nou Camp. (Ảnh: Reuters)

Phải đến quãng thời gian bù giờ, Barca mới có được 2 bàn gỡ nhờ cú volley của Sergio Busquets ở phút 90+1 và cú sút 11m của Memphis Depay ở phút 90+11. Evan N'Dicka là người gây ra quả phạt đền vì phạm lỗi với Luuk De Jong trong vòng cấm, đồng thời lĩnh thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Ngoài ra, Barca còn có 2 tình huống đưa bóng vào lưới Frankfurt sau các pha dứt điểm của Sergio Busquets và Luuk De Jong, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Thắng 3-2 ở trận lượt về và thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận, Frankfurt đã tạo nên bất ngờ lớn nhất tại Europa League mùa này. Đại diện Bundesliga tiễn ứng viên nặng ký cho chức vô địch rời cuộc chơi và sẽ gặp West Ham ở bán kết.

Kết quả Europa League Barca bị loại West Ham gặp Frankfurt ở bán kết
Kết quả tứ kết lượt về Europa League. (Ảnh: UEFA)
Kết quả Europa League Barca bị loại West Ham gặp Frankfurt ở bán kết
Hai cặp đấu bán kết Europa League mùa này. (Ảnh: UEFA)

West Ham đã đè bẹp Lyon 3-0 ở trận lượt về, nhờ các pha làm bàn của Craig Dawson (38’), Declan Rice (44’) và Jarrod Bowen (48’). Chung cuộc sau hai lượt trận, đại diện Premier League thắng 4-1 trước đội bóng Ligue 1.

Ở nhánh đấu còn lại, Leipzig vượt qua Atalanta 2-0 trong trận lượt nhờ cú đúp của Christopher Nkunku (18’, 87’ penalty) và tiến vào bán kết với tổng tỷ số 3-1. Trong khi đó, Ranger thắng 3-1 sau 120 phút thi đấu ở lượt về để lật ngược tình thế, khi đã thua Braga 0-1 tại lượt đi.

Như vậy, hai cặp bán kết Europa League mùa này sẽ là Frankfurt – West Ham và Leipzig – Ranger. Theo lịch thi đấu, các trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 28/4 và các trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5/5./.

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy