Italy thắng 3-0 trong ngày mở màn Euro 2021

Một bàn phản lưới của Thổ Nhĩ Kỳ mở ra thắng lợi 3-0 cho Italy trong trận khai mạc Euro 2021 hôm 11/6.

Trái với sự tưng bừng trong cữ dượt cuối trước Euro 2021, Italy nhập cuộc chậm rãi khi chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ ở trận khai mạc giải. Đến giữa hiệp một, đội quân của Roberto Mancini lần đầu sút trúng đích. Trước giờ nghỉ, họ có thêm hai lần nữa đưa bóng trúng khung thành đối phương, nhưng không một lần tìm thấy mành lưới.

Italy thắng 30 trong ngày mở màn Euro 2021
Italy áp đảo trong hiệp một, nhưng không thể đánh sập hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: EPA

Đội hình trẻ trung của Mancini, với điểm nhấn là tam tấu trên hàng công Lorenzo Insigne, Ciro Immobile và Domenico Berardi không tạo được liên lạc. Họ hầu như trông chờ vào các pha đưa bóng sâu xuống đáy biên hoặc các pha bóng cố định. Trước hàng thủ áo đỏ co cụm, Italy rơi vào thế bí, và phải tìm đến phương án sút xa ở cuối hiệp một.

Trong 45 phút đầu tiên, Italy có đúng ba tình huống rõ ràng. Một trong số đó suýt thành phạt đền khi Leonardo Spinazzola đưa bóng chạm tay Zeki Celik. Tuy nhiên, trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục, sau khi VAR xác nhận không có lỗi.

Bước ngoặt đến sau giờ giải lao tám phút. Berardi đột phá bên góc phải, căng sệt. Bóng trúng người Merih Demiral - trung vệ Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Juventus mùa vừa qua - đang lùi về phá bóng, và bay ngược trở lại khung thành.

Italy thắng 30 trong ngày mở màn Euro 2021
Italy mừng màn ra quân suôn sẻ. Ảnh: EPA

Bàn mở tỷ số, sau gần một giờ, giúp Italy xua tan đi ám ảnh về việc chầu rìa World Cup 2018. Dù đang trong chuỗi 23 trận bất bại, Italy vẫn chịu nhiều hoài nghi về khả năng đăng quang hè này, bởi đội hình thiếu ngôi sao hàng đầu.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ dường như không muốn tái hiện ký ức huy hoàng ở Euro 2008. Sau khi bị thủng lưới, họ cũng không có phương án khả dĩ để tìm đường vào khung thành Gianluigi Donnarumma. Cầm bóng 37%, có ba cú sút, không lần trúng đích là quá ít so với 24 cú bắn phá của Italy. Một vấn đề nữa với Thổ Nhĩ Kỳ, là họ không thể đẩy khối đội hình lên cao do bị Italy vây hãm.

13 phút sau bàn mở tỷ số, Italy nhân đôi cách biệt khi Immobile có mặt đúng chỗ, đệm bóng cận thành. Khi trận đấu còn hơn 10 phút, thủ môn Cakir phá bóng lỗi để ngôi sao còn lại trên hàng công Italy – Insigne – ấn định chiến thắng 3-0 bằng cú cứa lòng vào góc xa.

Mancini mừng bàn thắng bằng một cú đấm lên không trung. Cựu HLV Man City đã khởi đầu như ý tại giải đấu lớn đầu tiên cùng đội tuyển. Họ sẽ có năm ngày nghỉ, trước khi đấu Thuỵ Sĩ vào ngày 16/6.

Hoài Không

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.