Hoãn Ngoại hạng Anh

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông báo hoãn các trận vòng bảy từ 10/9 đến 12/9, để tưởng nhớ Nữ hoàng Elizabeth II.

Hoãn Ngoại hạng Anh
Cầu thủ Man Utd tưởng nhớ Nữ hoàng Anh Elizabeth II trước trận đấu Real Sociedad trên sân Old Trafford ở Europa League tối 8/9. Ảnh: EPA

Chính phủ Anh thứ sáu 9/9 thông báo các giải đấu thể thao cuối tuần này có thể diễn ra, tuỳ vào quyết định của ban tổ chức từng giải. Sau đó, ban tổ chức Ngoại hạng Anh họp rồi xác nhận "hoãn các trận cuối tuần này, cả trận vào thứ hai 12/9 giữa Leeds và Nottingham Forest".

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland ngày 8/9, thọ 96 tuổi. Anh quyết định để quốc tang 10 ngày để tưởng nhớ bà. Trong thời gian quốc tang, chính phủ Anh không cấm các giải thể thao thi đấu. Nhưng vào ngày tang lễ, dự kiến diễn ra chủ nhật 18/9 hoặc thứ hai 19/9 tại Tu viện Westminster, các giải đấu thể thao được khuyến nghị hoãn. Vì thế, vòng tám Ngoại hạng Anh cũng có thể không diễn ra theo đúng lịch trình.

Lịch đấu của các CLB Anh đang ngày càng dày đặc. Các đội dự Cup châu Âu gần như sẽ phải chơi trung bình ba ngày một trận, ít nhất cho đến World Cup 2022. Việc phải hoãn sẽ khiến các đội có thể phải chờ đến năm 2023 mới có thể đá bù.

Người hâm mộ còn có thể không được xem Ngoại hạng Anh cho đến đầu tháng 10. Do bóng đá cấp CLB sẽ nghỉ hai tuần, nhường chỗ cho các trận ĐTQG, Ngoại hạng Anh có thể sẽ trở lại với các trận vòng chín bắt đầu từ 1/10. Trận sớm nhất vòng đó diễn ra giữa Arsenal và Tottenham, chiều thứ bảy.

Ban tổ chức chưa thông báo kế hoạch đá bù. Tờ Evening Standard cho rằng có hai khả năng. Một là Ngoại hạng Anh sẽ chờ đến một tuần nào đó trống lịch, để các đội cùng thi đấu, chứ không nhồi nhét từng trận vào lịch đấu vốn đã kín. Phương án thứ hai là kéo dài thời điểm kết thúc giải, dự diễn vào ngày 28/5/2023. Nhưng kế hoạch đó có thể ảnh hưởng tới các trận chung kết cup châu Âu, hay loạt trận ĐTQG ở UEFA Nations League.

Theo VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy