Hai phút xuất thần đưa Man City tới sát ngôi vô địch

Nhờ hai bàn trong vòng hai phút, Man City hạ Crystal Palace 2-0 tối 1/5 và hơn đội nhì bảng Man Utd 13 điểm khi giải còn bốn vòng.

*Ghi bàn: Aguero 57', Torres 59'.

Trong trận đá chính gần như cuối cùng cho Man City, Sergio Aguero giúp CLB anh gắn bó từ hè 2011 có ba điểm quan trọng. Bằng hai đường chuyền, trong vỏn vẹn khoảng năm giây, bóng được đưa từ giữa sân đến cấm địa Crystal Palace. Benjamin Mendy căng ngang vào đúng khoảng trống giữa hàng thủ và tuyến tiền vệ đội chủ nhà. Aguero băng lên đúng nhịp, trước khi vuốt bóng căng vào góc gần, mở tỷ số.

Hai phút xuất thần đưa Man City tới sát ngôi vô địch
Aguero trong tình huống mở tỷ số cho Man City. Ảnh: PA

Aguero đã nâng bốn chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng Man City, và nhiều khả năng khép lại sự nghiệp ở sân Etihad bằng một danh hiệu nữa. Ferran Torres giúp viễn cảnh càng dễ xảy ra khi nhân đôi cách biệt chỉ hai phút sau bàn của đàn anh. Crystal Palace chỉ thắng một trong năm trận sân nhà gần nhất. Họ tỏ vẻ choáng váng sau khi không giữ được mành lưới, và để Man City cướp bóng ngay sau khi giao. Ferran Torres tận dụng việc thủ môn Guaita bị khuất tầm nhìn, cứa lòng chìm, qua chân Kouyate.

Ngoài sân, Pep Guardiola không giấu niềm vui. Ông giơ cao hai tay, như thể mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ ba trong sự nghiệp. Cựu HLV Barca càng có lý do để mừng, bởi trước khi Aguero mở tỷ số, Man City không một lần sút trúng đích. Với việc cất toàn bộ trụ cột như Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan để chuẩn bị cho bán kết lượt về Champions League gặp PSG, Man City tỏ ra lúng túng ở những đường chuyền cuối.

Cơ hội tốt nhất Man City tạo được trong vòng một tiếng đầu tiên, là pha đệm bóng cận thành trong thế việt vị của Gabriel Jesus, sau đường chọc khe từ Fernandinho. Chừng đó ít hơn những gì Crystal Palace tạo ra.Đội chủ nhà có cú sút cận thành của Christian Benteke, đưa bóng đi trúng đầu gối Ederson. Cuối hiệp một, Eze khiến hàng thủ đội khách thêm thót tim, khi sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Dưới thời Roy Hodgson, Crystal Palace là một đối thủ khó chơi. Mùa này, họ từng quật ngã Man Utd, cầm hòa Tottenham, Arsenal. Nhưng đó là lúc họ phấn đấu giành thứ hạng cao, để tìm một suất dự cup châu Âu. Lúc này, điều ấy không còn bởi Crystal Palace coi như trụ hạng sớm nhờ hơn nhóm xuống hạng tới 11 điểm.

Hai phút xuất thần đưa Man City tới sát ngôi vô địch
Palace hầu như không còn động lực chiến đấu sau khi sớm trụ hạng, nên chiến thắng đến với Sterling và Man City một cách dễ dàng hơn. Ảnh: PA

Mùa trước, Crystal Palace từng thua bảy trong tám vòng cuối, sau khi đủ điểm trụ hạng. Mùa này, điều ấy tái diễn. Đội quân của Roy Hodgson vốn đã phập phù từ đầu tháng Tư. Hai bàn thua chóng vánh trước Man City càng khiến họ như lạc trong sương mù suốt 30 phút cuối. Đội chủ sân Selhurst Park mở toang khung thành, để Raheem Sterling và Aguero liên tiếp có cơ hội đối mặt ngon ăn.

Dù không nới được cách biệt, chiến thắng 2-0 ở trận đấu sớm vòng 34 giúp Man City hơn đội nhì bảng Man Utd 13 điểm. Nếu thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thua Liverpool tối mai 2/5, nửa xanh thành Manchester sẽ đăng quang mùa 2020-2021.

Hoài Không

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy