Hạ gục AC Milan, Inter Milan lọt vào chung kết Champions League

Với chiến thắng 1-0 trước AC Milan ở trận bán kết lượt về Champions League, Inter Milan đã giành vé vào chung kết Champions League khi vượt qua đội bóng thành phố với tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.

Inter Milan có lưng vốn là chiến thắng 2-0 trước AC Milan ở trận bán kết lượt đi. Do đó, họ thi đấu chặt chẽ và toan tính trong cuộc tái đấu tại Giuseppe Meazza. AC Milan cầm bóng nhiều hơn nhưng bất lực toàn tập.

Hạ gục AC Milan Inter Milan lọt vào chung kết Champions League
Niềm vui của Lautaro Martinez khi ghi bàn duy nhất cho Inter Milan (Ảnh: Getty).

Trong thế trận ấy, Nerazzurri vẫn cho thấy được sự hiệu quả với bàn thắng của Lautaro Martinez, để vượt qua AC Milan với tỷ số 1-0. Kết quả này giúp nửa xanh thành Milan thắng 3-0 sau hai lượt trận và giành vé vào chung kết Champions League. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm, Inter góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại giải đấu này. Họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Man City và Real Madrid.

Bước vào trận đấu này, Inter vẫn ra sân với cặp tấn công Dzeko và Lautaro Martinez. Trong khi đó, AC Milan đón chào sự trở lại quan trọng của Rafael Leao. Không còn gì để mất, nửa đỏ thành Milan buộc phải dồn lên.

Phút 12, AC Milan đã ở rất gần bàn thắng. Từ nỗ lực chuyền bóng của Tonali bên cánh trái, Diaz có pha đệm bóng cận thành cực kỳ nguy hiểm. Thế nhưng, thủ môn Onana đã xuất sắc cứu thua cho Inter.

Hạ gục AC Milan Inter Milan lọt vào chung kết Champions League
Inter Milan lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Champions League sau 13 năm (Ảnh: AP).

Trong những phút tiếp theo, AC Milan kiểm soát thế trận. Dù vậy, những pha tấn công của Rossoneri thiếu tốc độ và không gây ra khó khăn cho hàng thủ Inter. Đã vậy, tới phút 45, Nerazzurri còn suýt nữa có bàn thắng. Từ pha sút phạt của Calhanoglu, Dzeko đánh đầu ngược nhưng thủ thành Maignan xuất sắc cản phá.

Sang hiệp 2, Inter không mặn mà đẩy cao đội hình tấn công. AC Milan vẫn chìm trong bế tắc như hiệp 1. Inter đã phong tỏa quá tốt ngòi nổ Leao khiến cho Rossoneri không tìm được phương án hiệu quả.

Hạ gục AC Milan Inter Milan lọt vào chung kết Champions League
Nỗi buồn của toàn đội AC Milan (Ảnh: Getty).

Phút 74, AC Milan đối diện với ác mộng. Sau đường chuyền của Lukaku, Lautaro Martinez sút bóng uy lực ở góc hẹp, đánh bại thủ thành Maignan, mở tỷ số cho Inter.

Trong thời gian còn lại, AC Milan tung hết quân bài chiến lược vào sân nhưng không thể tìm kiếm mành lưới đối thủ. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Inter.

Theo H.Long/dantri

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.