Hạ đẹp Wolves, Man City khởi đầu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh

Man City đã có khởi đầu ấn tượng ở Ngoại hạng Anh 2020/2021 khi đánh bại chủ nhà Wolves với tỷ số 3-1.

Chạm trán một Wolves khó chịu trong ngày ra quân ở Ngoại hạng Anh 2020/2021, Man City vẫn thể hiện lối chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu. Sau khoảng 20 phút bóng lăn, đội bóng đương kim á quân đã có bàn thắng mở tỷ số. Kevin de Bruyne bị Romain Saiss đốn ngã trong vòng cấm Wolves và chính tiền vệ người Bỉ thực hiện chính xác quả 11m, đưa đội khách vượt lên.

Hạ đẹp Wolves Man City khởi đầu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh
Man City có khởi đầu thuận lợi ở Ngoại hạng Anh với chiến thắng trước Wolves. (Ảnh: Reuters).

Chỉ 10 phút sau, Man City nới rộng khoảng cách bằng tình huống dàn xếp tấn công cực kỳ hiệu quả. Kevin de Bruyne chọc khe tạo khoảng trống cho Sterling để cầu thủ này kiến tạo cho Phil Foden ghi bàn. 2-0 nghiêng về Man City là kết quả của 45 phút đầu tiên. 

Sang hiệp 2, Wolves có một số sự điều chỉnh về lối chơi nhưng trước một Man City hưng phấn, đội chủ nhà chưa thể thay đổi cục diện. Những cơ hội mà Wolves tạo ra là không thật sự rõ ràng để tạo nên bàn thắng. 

Phải đến khoảng giữa hiệp 2, những nỗ lực của Wolves mới giúp họ dồn ép được Man City nhưng những tình huống dứt điểm cuối cùng của Neto, Podence hay Jimenez đều thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết để làm tung lưới Ederson. 

Những tình huống hãm thành của Wolves phải đến phút 78 mới có hiệu quả cụ thể. Daniel Podence đi bóng vượt qua De Bruyne, tạt bóng đúng tầm để Raul Jimenez đánh đầu cận thành ghi bàn. 

Hạ đẹp Wolves Man City khởi đầu ấn tượng tại Ngoại hạng Anh
Những nỗ lực của Wolves chỉ giúp họ có 1 bàn thắng của Jimenez. (Ảnh: Reuters).

Có bàn rút ngắn tỷ số, Wolves ào ạt tấn công trong những phút cuối nhằm níu kéo một điểm ở lại Molineux, Man City đã có một vài pha bóng sống trong sợ hãi trước sức ép của đội chủ nhà. 

Nhưng rồi bản lĩnh cũng giúp đoàn quân của HLV Guardiola định đoạt được số phận trận đấu ở phút bù giờ thứ 5. Gabriel Jesus là người ghi bàn với cú dứt điểm không thể cản phá từ đường chuyền của De Bruyne để ấn định chiến thắng 3-1 thuyết phục cho đội khách./. 

Trần Tiến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy