Hạ Crystal Palace, Liverpool thu hẹp cách biệt với Man City

Hạ Crystal Palace 3-1 ở vòng 23 tối 23/1, Liverpool còn kém đầu bảng Man City 9 điểm, níu hy vọng đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Ở vòng kế trước, khi được hỏi về cách biệt 11 điểm kém Man City - đội khi đó đang toàn thắng 12 trận, Klopp quả quyết ông cùng các cầu thủ vẫn không từ bỏ hy vọng. Và hy vọng cho Liverpool được cụ thể hoá ngay vòng này, khi Man City bất ngờ bị cầm hoà 1-1 trên sân Southampton. Thầy trò Klopp đã nắm cơ hội để thu hẹp khoảng cách, bằng thắng lợi 3-1 trên sân Crystal Palace.

Đây là chiến thắng không dễ dàng. Tỷ số 3-1 cùng các thống kê nhỉnh hơn như 57% thời lượng cầm bóng, dứt điểm nhiều gần gấp đôi (15 - 8) không phản ánh đúng cục diện trên sân Selhurst Park. Dàn sao của Klopp, trên thực tế, rất khó khăn khi gặp lại Crystal Palace - đội thua cả sáu lần gần nhất tiếp Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

Chỉ sau 32 phút thi đấu, đội khách tạo cảm giác có thể tái hiện thắng lợi 7-0 chính tại Selhurst Park, khi sớm dẫn 2-0. Virgil van Dijk mở tỷ số bằng cú đánh đầu sấm sét ngay phút thứ 8 sau khi Andy Robertson đá phạt góc treo bóng từ trái vào phía cột gần. Tới phút 32, trong pha dàn xếp tấn công nhanh hơi chếch trái, lại là Robertson dọn cỗ với đường tạt vào 16m50 để Alex Oxlade-Chamberlain đỡ ngực, rồi vô-lê chân trái hạ thủ môn Vicente Guaita.

Hạ Crystal Palace Liverpool thu hẹp cách biệt với Man City
Van Dijk mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: Twitter / Liverpool

Nhưng ngay trong hiệp đấu mà Liverpool thoạt nhìn ngỡ dễ dàng ăn tươi nuốt sống chủ nhà - cầm bóng 64%, dứt điểm nhiều hơn gấp năm (11 - 2), Crystal Palace vẫn phát đi những tín hiệu nguy hiểm. Họ có ba cơ hội ăn bàn liên tiếp về cuối hiệp khi đội khách lơ là. Dù vậy, Conor Gallagher đỡ hỏng khiến Alisson bắt được bóng ở phút 39. Michael Olise thì không thắng được Alisson sau khi cắt pha chuyền ngang cẩu thả của Matip. Tới phút 41, từ pha chuyền hỏng của Firmino, Olise cướp bóng, chuyền cho Odsonne Édouard để đồng hương Pháp này lừa qua cả Alisson rồi dứt điểm chệch cột dọc.

Cơ hội ăn bàn tiếp tục đến với đoàn quân của HLV Patrick Vieira sau giải lao. Sau thêm hai pha hỏng ăn, lần lượt của Gallagher rồi Édouard, Palace rồi cũng tạo được đột biến. Hàng thủ Liverpool bẫy việt vị lỗi nhịp, để Jean-Philippe Mateta thoát xuống, đón đường chọc khe, bình tĩnh hút Alisson về phía bản thân rồi căng ngang cho Edouard sút vào cầu môn trống.

Palace chỉ dứt điểm 8 lần cả trận, nhưng có tới 5 hướng cầu môn, đạt tỷ lệ 62,5%, trong khi đó, Liverpool chỉ đạt 46,66%. Các học trò của HLV Vieira dứt điểm ít hơn, nhưng một khi đã ra chân, họ luôn gây sóng gió cho hàng thủ, thủ môn đối phương. Pha hỏng ăn của Olise ở phút 84 là một ví dụ, khi anh này phá bẫy việt vị, thoát xuống đối mặt và khiến Alisson phải trổ hết tài nghệ mới cứu thua.

Giữa khó khăn, Liverpool nhận quà. VAR mất một lúc lâu trình chiếu lại video để trọng tài chính Kevin Friend xác định Jota bị thủ môn Guaita phạm lỗi trong cấm địa. Từ chấm 11m, Fabinho lừa Guaita đổ người sai hướng, đưa bóng vào góc thấp bên phải, ấn định thắng lợi 3-1 cho Liverpool.

Hạ Crystal Palace Liverpool thu hẹp cách biệt với Man City
Jota trong tình huống khiến VAR vào cuộc, xác định anh bị Guaita phạm lỗi. Ảnh: REX

Sau vòng này, Liverpool sẽ nghỉ gần hai tuần, chỉ trở lại từ ngày 6/2 với trận vòng bốn Cup FA tiếp Cardiff City. Kế đó, ngày 11/2, thầy trò Klopp sẽ tiếp Leicester City trong khuôn khổ vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Nhật Tảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy