Hạ chủ nhà Qatar, Ecuador trở thành đội bóng đầu tiên giành chiến thắng tại World Cup 2022

Sau lễ khai mạc màu sắc và nhiều ý nghĩa, trận đấu khai mạc giữa đội chủ nhà Qatar và Ecuador đã diễn ra trong sự mong chờ của hàng triệu cổ động viên trên thế giới.

Hạ chủ nhà Qatar Ecuador trở thành đội bóng đầu tiên giành chiến thắng tại World Cup 2022
Pha phạm lỗi của thủ môn Qatar Saad Al Sheeb với tiền đạo Ecuador Enner Valencia trong trận đấu tại bảng A World Cup 2022 trên Sân vận động Al-Bayt ở Al Khor, Qatar, ngày 20/11/2022. Ảnh: THX/ TTXVN

Thời điểm trọng tài chính Daniele Orsato nổi hồi còi bắt đầu trận đấu cũng chính là thời điểm “ăn ngủ bóng đá” của người hâm mộ bắt đầu.

Trên sân, trong trang phục áo Vàng, các cầu thủ Ecuador nhập cuộc đầy hứng khởi. Với nền tảng thể lực sung mãn, đại diện tới từ Nam Mỹ liên tục gây sức ép ở khu vực giữ sân, không cho Qatar có cơ hội cầm bóng lâu để phát triển.

Chính cách chơi của Ecuador đã khiến cho đội chủ nhà thi đấu không hiệu quả. Từ việc mất kiểm soát thế trận tới tâm lý yếu, các cầu thủ Qatar không còn điểm tựa. Dù rất cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội nhưng trước một Ecuador càng chơi càng bốc, đội bóng chủ nhà để thủng lưới 2 bàn trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, HLV Felix Sanchez không có nhiều thay đổi trong cách chơi của Qatar. Vẫn là những đường bóng ra biên để đưa xuống cánh và hướng vào khung thành đối phương bằng những pha câu bóng. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa hai đội, từ thể lực tới kỹ chiến thuật, Qatar không gây ra được nguy hiểm nào cho khung thành đối phương.

Hết trận, tỷ số vẫn là 2-0 cho Ecuador. Đội bóng tới từ Nam Mỹ đã có chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.