Hạ Arsenal ở Cup FA, Man Utd giành trận thắng thứ 8 liên tiếp

Man Utd thắng 3-1 ở vòng bốn FA Cup tối 25/1 ngay trên sân Emirates để nối dài trận thắng liên tiếp lên con số 8.

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: DailyMail.

Đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer khởi đầu nhún nhường, nhưng kể từ khi có bàn mở tỷ số họ không bao giờ phải nhìn lại phía sau trận này. Người tạo ra khác biệt chính là Alexis Sanches. Tiền đạo người Chile phá bẫy việt vị, đón đường chọc khe của Romelu Lukaku rồi vượt qua thủ thành Petr Cech và dứt điểm chéo góc vào khung thành đã bỏ trống. 

Chỉ hai phút sau đó, cách biệt được nhân đôi cho Man Utd. Kiến tạo vẫn là Lukaku, nhưng người ghi bàn lần này là Jesse Lingard với cú sút sệt vào ngay góc gần. Bàn thắng thứ ba của đội khách đến ở gần cuối hiệp hai. Cầu thủ vào thay người Anthony Martial băng vào đá bồi, sau cú sút bị phá ra trước đó của Paul Pogba. Điểm chung trong cả hai bàn thắng là phản công tốc độ rồi đánh vào khe hở giữa các cầu thủ phòng ngự Arsenal. Và nó đã có ra kết quả mỹ mãn, đưa Man Utd vào vòng 1/8.  

Đây là chiến thắng thứ tám liên tiếp của họ kể từ khi HLV Solskjaer được bổ nhiệm thay thế Jose Mourinho, và là chiến thắng thứ sáu trên mọi đấu trường ở Emirates - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào kể từ khi Arsenal chuyển về nhà mới mùa 2006-2007.    

Ở chiều ngược lại, những nỗi buồn cứ tiếp nối với Arsenal những ngày gần đây. Sau khi Hector Bellerin dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ 9 tháng, hôm qua "hòn đá tảng" Sokratis Papastathopoulos phải rời sân chỉ sau hơn 20 phút nhường chỗ cho Shkodran Mustafi mới hồi phục chưa lâu. Đến phút 64, HLV Unai Emery buộc phải có thêm một sự thay đổi người bất đắc dĩ ở hàng thủ, khi trung vệ Laurent Koscielny cũng không thể tiếp tục thi đấu.

Những xáo trộn bất thường ấy khiến hệ thống phòng ngự của Arsenal dễ dàng bị tổn thương mỗi khi Man Utd cướp bóng và tổ chức phản công nhanh. Trên hàng công, HLV Emery có sự phục vụ của tất cả những con bài tốt nhất. Nhưng dù chiếm quyền sở hữu bóng áp đảo (63%), dứt điểm nhiều hơn (13 so với 8) nhưng tỷ lệ hướng trúng khung thành của Arsenal không chênh lệch nhiều (5 so với 4). Và tính hiệu quả tất nhiên cũng không cao.

Lần đầu tiên Man Utd gianhf 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ tháng 1/2017.

Bàn duy nhất của đội chủ nhà đến từ Pierre-Emerick Aubameyang ở cuối hiệp một. Xuất phát từ nỗ lực xuyên phá bên cánh trái của Aaron Ramsey, bóng được căng ngang vào trong, đi qua chân một loạt cầu thủ trước khi được tiền đạo số 14 kết thúc dễ dàng ở cự ly gần, rút ngắn cách biệt xuống 1-2. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trước người gác đền trận này của Man Utd: Sergio Romero.

Không được thi đấu nhiều khi David De Gea đã có một chỗ đứng vững chắc, nhưng khi có cơ hội Romero đã tận dụng rất tốt. Thủ thành người Argentina luôn ra vào hợp lý, che chắn và cảm giác không gian nhạy bén, khiến Alex Iwobi hay Lacazette nản lòng. Nếu không có pha tung người dùng đầu ngón tay đẩy bóng dội xà của Romero, sau quả đánh đầu cự ly gần của Ramsey đầu hiệp hai, tỷ số có thể đã được cân bằng và Man Utd khó lòng có thể thi đấu dễ dàng trong thời gian còn lại.

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy