Giải đua xe tốc độ đầu tiên cho phái yếu chính thức lăn bánh

Cô gái 20 tuổi người Anh, Jamie Chadwick đã đi vào lịch sử với tư cách là tay đua nữ đầu tiên thắng chặng mở màn giải đua xe dành riêng cho phái yếu mang tên W Series, sau khi vượt lên trên 17 tay đua khác để cán đích ở vị trí số một tại chặng Hockenheim, Đức, khuya ngày 4-5 (theo giờ Việt Nam).

Tay đua Jamie Chadwick (giữa) thắng chặng mở đầu giải đua xe dành riêng cho phái yếu W Series. (Ảnh: W Series)

Chadwick hoàn thành 18 vòng đua tại trường đua có độ dài hơn 4,5km trong vòng 32 phút và 59,079 giây, nhanh hơn thành tích về nhì của người đồng hương Alice Powell chỉ 1,329 giây. Xếp thứ ba là tay đua người Tây Ban Nha Marta Garcia, với chênh lệch cũng khá sít sao so với thành tích của Chadwick là 1,692 giây.

Dù được xuất phát ở vị trí pole (vị trí xuất phát đầu tiên), Chadwick lại khởi đầu không tốt và sớm để một đồng hương khác là Sarah Moore vượt lên dẫn trước ngay ở vòng đua đầu tiên. Tuy vậy, một vụ va chạm bất ngờ giữa xe đua của Emma Kimilainen (Phần Lan) và tay đua người Canada Megan Gilkes sau đó đã tạo điều kiện để Chadwick giành lại ngôi đầu từ tay Moore. Kể từ đó, cô gái sinh năm 1998 duy trì phong độ ổn định để về nhất chặng, qua đó bỏ túi 25 điểm đầu tiên để dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân sau chặng mở màn của giải đấu.

Chiến thắng này khép lại một tuần hoàn hảo cho Chadwick, bởi trước đó, tay đua người Anh cũng chứng tỏ sự vượt trội của mình so với các đối thủ khác khi luôn cán đích đầu tiên trong cả hai buổi đua thử, đồng thời giành được vị trí pole trong vòng đua phân hạng diễn ra cuối giờ chiều ngày hôm qua với cách biệt gần hai giây so với đối thủ gần nhất.

Chadwick (xe số 55) dẫn đầu sau chặng mở màn W Series mùa 2019. (Ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, chiến thắng của Chadwick cũng là điều không nằm ngoài dự đoán, vì cô gái trẻ này là một tay đua rất triển vọng trong làng đua xe tốc độ của nữ. Năm 2015, Chadwick trở thành người tay đua nữ đầu tiên giành chức vô địch GT Anh. Và mới đây, vào tháng 8 năm ngoái, Chadwick cũng làm nên lịch sử khi trở thành nữ tay đua đầu tiên giành chiến thắng ở giải đấu thuộc hệ thống Công thức 3 (Formula 3 - F3) cũng tại Anh.

Giải W Series là giải đua xe thể thao dành riêng cho phái nữ lần đầu tiên được tổ chức, nhằm nâng cao vị thế của phái yếu trong môn thể thao tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh, cũng như khẳng định phụ nữ có thể thi đấu bình đẳng với nam giới trong đua xe thể thao.

Trong mùa giải đầu tiên được tổ chức, giải W Series sẽ bao gồm sáu chặng, bắt đầu với chặng Hockenheim ở Đức và kết thúc với chặng Brands Hatch ở Anh vào giữa tháng 8 tới. Mỗi chặng sẽ có 18 tay đua nữ tham gia tranh tài để tìm ra chủ nhân của giải thưởng trị giá 350 nghìn bảng Anh cho nhà vô địch. Điểm đến tiếp theo của W Series mùa 2019 sẽ là chặng Zolder ở Bỉ diễn ra từ ngày 17 đến 19-5 tới đây.

Theo nhandan.com.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.