FIFA sửa lỗi thanh chắn chéo ở khung thành futsal

FIFA tìm ra phương án tránh tái diễn hiện tượng thanh chắn chéo từ chối bàn thắng của Việt Nam và Kazakhstan, ở vòng bảng futsal World Cup 2021.

Trước trận Brazil - Panama ở lượt cuối bảng D futsal World Cup, thủ môn Willian dùng điện thoại quay sát khung thành. Anh nhận thấy ban tổ chức đã lắp thêm tấm kính trong suốt hình tam giác vào mặt trong của thanh chắn chéo. Tấm kính được cho rằng sẽ giúp bóng, khi đập vào sẽ lăn vào lưới, chứ không trúng thanh chắn và nảy ra ngoài như trường hợp trước đó của Việt Nam và Kazakhstan.

FIFA sửa lỗi thanh chắn chéo ở khung thành futsal
Tấm kính trong suốt hình tam giác, lắp vào phần khung giữa thanh chắn chéo, cột dọc và thanh sát đất ở trong cầu môn. Khi bóng đập vào tấm kính này, sẽ dội vào lưới chứ không bật ngược lại. Ảnh: Instagram/Willian Felipe Dorn

Brazil thắng Panama chung cuộc 5-1 tối 19/9, để giữ đỉnh bảng D. Cùng giờ, Việt Nam hoà CH Czech 1-1 để cùng nhau theo chân Brazil vào vòng 1/8. FIFA cũng đã lắp tấm kính vào thanh chắn ở trận đấu của Việt Nam với CH Czech lượt cuối vòng bảng.

Ở lượt trận thứ hai bảng A và D, thanh chắn, tạo hình tam giác nối từ cột dọc xuống thanh sát đất, đã cướp bàn thắng của Việt Nam và Kazakhstan. Hôm 15/9, tiền đạo Albert Akbalikov đệm cận thành trúng vào thanh chắn khung thành Lithuania, khiến bóng nảy ngược ra ngoài. Một ngày sau, thủ môn Hồ Văn Ý phất từ cấm địa đưa bóng đập trúng mép trong cột phải của Panama, rơi xuống đất rồi nảy tới mép thanh chắn và bật ra ngoài khung thành. Nếu không có thanh chắn, Akbalikov và Văn Ý đã ghi bàn.

Futsal World Cup đã diễn ra chín kỳ, bắt đầu từ năm 1989 tại Hà Lan. Đến nay, mới ba kỳ xuất hiện thanh chéo này ở cầu môn, tại Tây Ban Nha năm 1996, Guatemala 2000 và Lithuania 2021. Trong các giải còn lại, khung thành không có thanh nào tương tự. Giải năm 2012 ở Thái Lan, cầu môn có thanh chắn nhưng không phải dạng chéo và không ảnh hưởng tới bàn thắng của các đội.

Xuân Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy