Europa League: Arsenal thắng kịch tính, MU hòa nhạt, Leicester thua sốc

Các đại diện của bóng đá Anh đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác biệt trong loạt trận lượt về vòng 32 đội Europa League.

Europa League Arsenal thắng kịch tính MU hòa nhạt Leicester thua sốc
Aubameyang tỏa sáng giúp Arsenal thắng kịch tính Benfica. (Ảnh: Getty)

Arsenal và Benfica là cặp đấu duy nhất tại vòng 32 đội Europa League phải diễn ra cả 2 lượt trận trên sân trung lập. Đây cũng là cuộc đọ sức gay cấn nhất loạt trận rạng sáng nay.

Pháo thủ bước vào trận lượt về trên “sân nhà” Karaiskakis tại Hy Lạp với lợi thế hòa 1-1 trên “sân khách” Olimpico tại Italia ở lượt đi.

Các học trò HLV Mikel Arteta có khởi đầu như ý khi Pierre Emerick Aubameyang đón đường chọc khe của Bukakyo Saka, thoát xuống đánh bại thủ môn Helton Leite ở phút 21.

Benfica chơi lép vế nhưng bất ngờ tìm thấy bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 43 nhờ cú đá phạt đẳng cấp của Diogo Goncalves. Chưa dừng lại ở đó, Rafa Silva trừng phạt cú đánh đầu hụt của Dani Ceballos để vượt qua thủ môn Bernd Leno rồi đưa đại diện Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 2-1.

Europa League Arsenal thắng kịch tính MU hòa nhạt Leicester thua sốc
Rafa Silva tưởng chừng đã giúp Benfica giành tấm vé đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Arsenal rơi vào tình thế hiểm nghèo khi buộc phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa mới giật lại tấm vé đi tiếp từ tay Benfica. HLV Mikel Arteta có quyết định sáng suốt khi sử dụng quân bài Willian.

Phút 67, Willian đi bóng bên cánh trái rồi trả ngược để Kieran Tierney tung cú sút chéo góc, gỡ hòa 2-2 cho Arsenal. Tiền vệ người Brazil có pha kiến tạo chỉ 4 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Nỗ lực gia tăng sức ép, Arsenal hoàn tất màn lội ngược dòng ở phút 87. Bukayo Saka thực hiện quả tạt chuẩn xác từ cánh phải và Pierre-Emerick Aubameyang đánh đầu cận thành mang về chiến thắng 3-2 trước Benfica.

Europa League Arsenal thắng kịch tính MU hòa nhạt Leicester thua sốc
Pha ghi bàn không được công nhận của Tuanzebe. (Ảnh: Getty)

Nếu như Arsenal trải qua màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trước Benfica thì MU chính thức giành vé vào vòng 16 đội Europa League sau trận hòa 0-0 tẻ nhạt trên sân Old Trafford.

Thầy trò HLV Solskjaer tiếp đón Sociedad sau khi đã đè bẹp đối phương 4-0 ở trận lượt đi. Quỷ đỏ không tung ra đội hình mạnh nhất mà cho một số trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea ở Premier League cuối tuần này.

Phút kịch tính hiếm hoi trong trận cầu không bàn thắng tại Old Trafford là pha đá hỏng phạt đền của Mikel Oyarzabal ở phút 13, sau khi Daniel James phạm lỗi với Martin Zubimendi trong vòng cấm MU.

Ngược lại, Quỷ đỏ có pha ăn mừng hụt khi Axel Tuanzebe đánh đầu tung lưới Sociedad ở phút 63. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và trọng tài xác định Victor Lindelof đã phạm lỗi trước đó.

Europa League Arsenal thắng kịch tính MU hòa nhạt Leicester thua sốc
Leicester gục ngã dù được đánh giá cao hơn Slavia Praha. (Ảnh: Getty)

MU và Arsenal giành vé đi tiếp trong khi đại diện còn lại của bóng đá Anh trong loạt trận rạng sáng nay là Leicester phải nói lời chia tay Europa League. Bầy cáo thua sốc Slavia Praha 0-2 trên sân nhà King Power sau khi hòa 0-0 ở lượt đi.

Lukas Provod mở tỷ số cho đội khách ở phút 49 với pha dứt điểm cận thành dễ dàng, sau quả tạt dọn cỗ từ cánh trái của Nicolae Stanciu.

Abdallah Sima ấn định chiến thắng đầy bất ngờ cho Slavia Praha ở phút 79 bằng cú sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm địa./.

Europa League Arsenal thắng kịch tính MU hòa nhạt Leicester thua sốc
Kết quả loạt trận lượt về vòng 32 đội Europa League diễn ra lúc 03h00 ngày 26/2 theo giờ Việt Nam. (Ảnh: UEFA)
Europa League Arsenal thắng kịch tính MU hòa nhạt Leicester thua sốc
Kết quả loạt trận lượt về vòng 32 đội Europa League diễn ra lúc 00h55 ngày 26/2 theo giờ Việt Nam. (Ảnh: UEFA)

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.