Dư âm ĐT nữ Việt Nam 0-3 ĐT nữ Nhật Bản: Giữ vững niềm tin chờ vé World Cup

ĐT nữ Việt Nam đã tiếp tục thể hiện màn trình diễn quả cảm trước Nhật Bản và dù các cô gái của chúng ta chưa thể có điểm nhưng cơ hội đến với World Cup chưa phải đã hết.

"Ngả mũ" trước tinh thần thi đấu của ĐT nữ Việt Nam

Một lần nữa người hâm mộ lại phải dành những lời ngợi khen cho ĐT nữ Việt Nam trước những gì thầy trò HLV Mai Đức Chung thể hiện trong trận đấu với Nhật Bản, đối thủ còn mạnh hơn cả Hàn Quốc. 

Dư âm ĐT nữ Việt Nam 03 ĐT nữ Nhật Bản Giữ vững niềm tin chờ vé World Cup
ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần lăn xả, bất chấp việc gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Reuters). 

Bên cạnh việc duy trì sự quyết tâm, nỗ lực đến hơn 100% khả năng như đã thể hiện được ở trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam đã cho thấy được cả sự tự tin vào năng lực của bản thân, sẵn sàng trình diễn những gì tốt nhất về khả năng chuyên môn ngay cả khi bị đối thủ gây sức ép.

Những pha xử lý điềm tĩnh loại bỏ cầu thủ Nhật Bản của Dương Thị Vân ở hiệp 1 hay tình huống dốc bóng phản công gần nửa sân của Thanh Nhã đã chứng minh cho tinh thần thi đấu hết mình, không biết sợ của các cầu thủ. Càng phải khâm phục các cô gái của ĐT nữ Việt Nam hơn khi biết rằng hầu hết họ mới chỉ khỏi Covid-19 được ít ngày, chưa có thể lực tốt nhất và một số cầu thủ phải thi đấu ở vị trí trái sở trường. 

Trước khi có thể ghi bàn vào lưới thủ môn Kim Thanh ở phút 38, ĐT nữ Nhật Bản đã trải qua những thời điểm khó khăn, thậm chí có phần lúng túng trong khâu dứt điểm cuối cùng để có thể tim được bàn thắng. Đội ĐKVĐ chỉ có thể giải quyết trận đấu nhờ những khoảnh khắc của đẳng cấp cao hơn trong hiệp 2, điều mà chúng ta chưa thể san lấp nếu chỉ nhờ yếu tố tinh thần. 

Giữ vững niềm tin chờ vé World Cup

Kết quả thua 0-3 trước ĐT nữ Nhật Bản là thành tích vừa đủ để ĐT nữ Việt Nam duy trì vị trí thứ 3 bảng C sau lượt trận thứ 2 khi chúng ta có hiệu số -6 còn Myanmar có hiệu số -7. Điều này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có thêm nhiều thuận lợi trong việc toan tính ở trận đấu cuối cùng trước đối thủ trực tiếp. 

Nhận định về trận đấu sắp tới gặp Myanmar, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Dù để thua 2 trận, chưa có điểm nhưng chúng tôi “còn nước còn tát”. Nếu bỏ cuộc, chúng tôi đã xin dừng cuộc chơi ngay từ đầu. Chúng tôi sẽ có đấu pháp cụ thể trước Myanmar, đối thủ có trình độ tương đương ở khu vực Đông Nam Á. Tôi hi vọng các cầu thủ tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối vòng bảng cực kỳ quan trọng trong mục tiêu giành vé đi tiếp và có thể hướng tới World Cup." 

Dư âm ĐT nữ Việt Nam 03 ĐT nữ Nhật Bản Giữ vững niềm tin chờ vé World Cup
Nếu duy trì được sự tự tin, cố gắng vượt qua bất lợi, ĐT nữ Việt Nam vẫn còn có thể giành vé vào tứ kết Asian Cup 2022 và xa hơn là mục tiêu World Cup 2023. (Ảnh: Reuters). 

Trong hơn 2 ngày tới, ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ cố gắng để có những sự chuẩn bị tốt nhất có thể cho trận đấu vốn được coi như trận "chung kết" ngay từ khi chúng ta biết kết quả bốc thăm. Trong 2 ngày tới, HLV Mai Đức Chung sẽ mong chờ sự trở lại của 4 cầu thủ chưa thể góp mặt ở 2 trận đấu vừa qua. Nếu có thêm 4 gương mặt này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm những phương án chất lượng cho những bài tấn công. 

Tất nhiên, việc giành vé vào tứ kết Asian Cup năm nay của ĐT nữ Việt Nam vẫn còn phụ thuộc kết quả của các bảng đấu khác và ngay cả khi vào tứ kết, hành trình đến World Cup vẫn còn rất dài nhưng với những gì đã thể hiện, ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin để hướng tới những điều khả quan nhất. Khi ấy, dù kết quả có được như mong đợi hay không, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng có thể tự hào về những gì họ đã làm được ở giải đấu có quá nhiều bất lợi trên đất Ấn Độ./. 

PV/VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy