Đội tuyển Úc đã đến Hà Nội, 'đóng cửa' tập kín

Tối 4-9, đội tuyển Úc đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7-9. HLV Graham Arnold thông báo sẽ “đóng cửa” tập kín trong thời gian chuẩn bị cho trận đấu.

Đội tuyển Úc đã đến Hà Nội đóng cửa tập kín
Các tuyển thủ Úc đã đặt chân đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 7-9 - Ảnh: HỮU TẤN

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Úc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar) sẽ diễn ra lúc 19h ngày 7-9 trên SVĐ Mỹ Đình.

Trước khi đến Việt Nam, đội tuyển Úc đã có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Trung Quốc vào rạng sáng ngày 3-9. Do trận đấu này diễn ra tại sân trung lập ở Qatar, sau trận đấu đội Úc đã di chuyển từ Qatar đến Hà Nội.

Vào lúc 21h tối 4-9, thầy trò HLV Graham Arnold đã có mặt tại khách sạn Grand Plaza (Hà Nội). Do thực hiện quy trình "bong bóng" nghiêm ngặt để phòng chống dịch COVID-19, truyền thông Việt Nam không thể tiếp cận gần với đội tuyển Úc khi họ đến Hà Nội. Xe chở đội tuyển Úc luôn có cảnh sát dẫn đường, nơi lưu trú cũng được bảo vệ an toàn tuyệt đối.

Sau khi về đến khách sạn, tất cả các thành viên trong đội tuyển Úc được xét nghiệm COVID-19. Ngày mai 5-9, đội Úc sẽ bước vào quá trình tập luyện.

Đội tuyển Úc đã đến Hà Nội đóng cửa tập kín
Xe chở đội tuyển Úc trên đường di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội - Ảnh: HỮU TẤN

Thực hiện quy trình khép kín từ di chuyển, ăn ở, tập luyện, đội tuyển Úc được VFF bố trí tập riêng tại sân tập phụ Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình. Riêng buổi tập trước trận đấu đội Úc sẽ có hơn một giờ làm quen với sân đấu chính Mỹ Đình. Các buổi tập của đội tuyển Úc sẽ đóng cửa toàn bộ với truyền thông.

Thắng lợi 3-0 trong trận ra quân giúp tuyển Úc tạm thời dẫn đầu bảng B với 3 điểm và hiệu số +3. Saudi Arabia, đội vừa thắng Việt Nam 3-1, xếp ngay sau với cùng số điểm và hiệu số +2. Oman xếp thứ 3, Nhật Bản thứ 4, Việt Nam thứ 5, tạm xếp chót bảng là Trung Quốc.

HLV Graham Arnold tự tin cho biết đội tuyển của ông có lợi thế trong trận làm khách tại Mỹ Đình và đặt mục tiêu sẽ giành trọn 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang Seo. HLV đội Úc cho rằng dù đội tuyển Việt Nam được đá trên sân nhà nhưng do trận đấu không có khán giả nên cũng rất thuận lợi với các học trò của ông.

.

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.